Bắc Kạn: Trồng 6.000 cây giổi xanh tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ

Bắc Kạn: Trồng 6.000 cây giổi xanh tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ

Ngày 28/2, tại xã Kim Hỷ (huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn), Ban Quản lý vườn Khu bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ đã trồng 6.000 cây giổi xanh tại cánh rừng Lủng Chang của thôn Bản Kẹ (xã Kim Hỷ). Số cây này do Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên Môi trường trao tặng.

Bắc Kạn: Trồng 6.000 cây giổi xanh tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ ảnh 1

Đại diện Bộ Tài nguyên Môi trường trao tặng Ban Quản lý vườn Khu bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ 6000 cây giổi . Ảnh: Vũ Hoàng Giang - TTXVN

Hoạt động này được tổ chức nhằm hưởng ứng lễ phát động Tết trồng cây Xuân Quý Mão; nằm trong khuôn khổ chương trình "Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic" nhằm nâng cao ý thức bảo vệ rừng, lan tỏa lối sống xanh, khỏe mạnh tới đông đảo người dân; đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ. Đây là chương trình trồng cây với quy mô lớn toàn quốc tại 13 tỉnh thành từ Bắc vào Nam. Những khu vực thực hiện đều có vai trò quan trọng với đời sống của người dân địa phương, là nơi sinh sống của nhiều giống loài động thực vật quý hiếm… Các loại cây trong danh sách trồng được chọn lọc kỹ lưỡng theo hệ tiêu chuẩn khoa học, nhằm tối ưu khả năng hấp thụ CO2 của cây.

Theo ông Ngân Đức Đổi, Trưởng thôn Bản Kẹ (xã Kim Hỷ, huyện Na Rì), việc trồng 6.000 cây giổi xanh đã được địa phương triển khai đến toàn dân của thôn để thực hiện, giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ rừng, kịp thời phát hiện các hiện tượng khai thác khoáng sản, lâm sản trong Khu bảo tồn. Nhờ đó, việc chấp hành Luật Bảo vệ và Phát triển rừng trong hai năm trở lại đậy khá tốt, không phát hiện vi phạm.

Ông Hoàng Đức Uông (thôn Bản Kẹ) chia sẻ, gia đình ông có ít đất sản xuất. Được các cán bộ kiểm lâm tạo điều kiện cho trồng cây giổi xanh, gia đình rất phấn khởi. Để bảo vệ rừng, ông cùng nhiều người dân trong thôn thường xuyên phối hợp với lực lượng kiểm lâm để thực hiện việc tuần rừng.

Bắc Kạn: Trồng 6.000 cây giổi xanh tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ ảnh 2Nhân dân trồng cây trong ngày phát động trồng cây. Ảnh: Vũ Hoàng Giang – TTXVN

Hạt trưởng, Phụ trách Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ Lê Xuân Diệu, Ban Quản lý Khu Bảo tồn được giao quản lý 15.053 ha, trong đó vẫn còn một số diện tích nhỏ lẻ, manh mún do người dân tự khai hoang để trồng cây nông, lâm nghiệp từ trước khi thành lập Khu bảo tồn. Ngoài ra, tại đây còn một số diện tích đất trống, đồi trọc. Với các diện tích đất trống, lực lượng kiểm lâm đã và đang tăng cường tuyên truyền cho người dân hiểu giá trị của việc bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và phủ xanh đất trống, đồi núi trọc; thực hiện trồng các loài cây đa mục đích và các loài cây bản địa để quản lý bảo vệ, lưu trữ nguồn gen hướng tới phủ xanh toàn bộ diện tích đất trồng hiện có trong khu bảo tồn.

Vũ Hoàng Giang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm