Bắc Kạn đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch

Bắc Kạn đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch
Tham dự sự kiện có lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn và lãnh đạo UBND 4 tỉnh tiếp giáp tỉnh Bắc Kạn; các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh Bắc Kạn cùng hàng nghìn du khách trong và ngoài nước.

Với chủ đề “Không gian Ba Bể - Miền quê” các chuỗi sự kiện nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch và các sản phẩm nông sản OCOP tỉnh Bắc Kạn đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước, đồng thời, góp phần gìn giữ, phát huy và tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc tỉnh Bắc Kạn.

Chương trình văn nghệ. Ảnh: Đức Hiếu-TTXVN
Chương trình văn nghệ. Ảnh: Đức Hiếu-TTXVN
Hoạt động diễn xướng, trải nghiệm văn hóa, văn nghệ dân gian các dân tộc tỉnh Bắc Kạn với các tiết mục văn nghệ dân gian và trích đoạn Lễ hội của các dân tộc Tày, Nùng, Dao, Mông; trình diễn trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc tỉnh Bắc Kạn; Tổ chức trò chơi dân gian của đồng bào các dân tộc như: Tung còn, đánh yến, đi cà kheo, đánh sảng, múa khèn… Du khách sẽ được tìm hiểu và trải nghiệm những nét văn hoá truyền thống, mang màu sắc bản địa đặc trưng của cộng đồng dân tộc thiểu số của mảnh đất vùng cao Bắc Kạn.

Giới thiệu, bày bán và trải nghiệm ẩm thực truyền thống các dân tộc tỉnh Bắc Kạn 8 huyện, thành phố của tỉnh Bắc Kạn sẽ trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm ẩm thực truyền thống đặc sắc, tiêu biểu của đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Cùng với đó là khu vực “Chợ quê” dành riêng cho bà con nhân dân các vùng lân cận bày bán các món ăn, sản phẩm đặc trưng của địa phương. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức và trải nghiệm quá trình chế biến những món ăn truyền thống hấp dẫn, mới lạ của cộng đồng dân tộc tỉnh Bắc Kạn như: Các món ăn chế biến từ thịt gia súc, gia cầm, thủy sản; các loại bánh truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số; các loại rau rừng; đồ uống...

Hội Doanh nhân OCOP tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức gian hàng bày bán, giới thiệu các sản phẩm OCOP tiêu biểu đã được đánh giá và xếp hạng trong năm 2018.

Du khách tham quan gain hàng OCOP tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Đức Hiếu-TTXVN
Du khách tham quan gain hàng OCOP tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Đức Hiếu-TTXVN

Tại sự kiện này, sẽ có một không gian riêng để trưng bày, giới thiệu 30 loài hoa lan với tổng số 300 giỏ, sẽ tạo cơ hội cho du khách gần xa, đặc biệt là người yêu hoa lan trong cả nước được thưởng ngoạn, chiêm ngưỡng cũng như sưu tầm những loài phong lan độc đáo, hiếm có của núi rừng Bắc Kạn.

Bà Hoàng Lan Hương, du khách đến từ thành hố Hà Nội chia sẻ: “Qua phương tiện thông tin tôi biết được trên Khu du lịch Ba Bể tổ chức các hoạt động du lịch văn hóa, văn nghệ, ẩm thực và chợ quê. Tôi cùng gia đình và mấy người bạn cùng lên chơi và tham quan. Đây là lần đầu tiên đến với hồ Ba Bể, tôi thấy cảnh sắc rất đẹp và còn nguyên sơ, con người thân thiện, các món ăn rất ngon và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, các tiết mục văn nghệ, đàn tính hát then rất hay. Chúng tôi mong sẽ có dịp trở lại khám phá nơi này”.

Nhằm giúp du khách trong và ngoài nước có thêm nhiều thông tin về du lịch Bắc Kạn, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Bắc Kạn chủ trì, phối hợp với các công ty lữ hành tổ chức hoạt động tư vấn, cung cấp thông tin về các tour, tuyến, điểm du lịch và trưng bày các ấn phẩm, sản phẩm quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Kạn; triển lãm ảnh đẹp về miền đất, con người Bắc Kạn.

Ông Hà Văn Trường, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Bắc Kạn cho biết: “Thông qua việc tổ chức các hoạt động nêu trên, tỉnh Bắc Kạn sẽ thúc đẩy quảng bá sâu rộng hơn những tiềm năng, thế mạnh du lịch của địa phương đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đây cũng là cơ hội để du khách trong và ngoài nước tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm những nét đẹp đặc sắc về thiên nhiên, miền đất, con người cũng như truyền thống văn hoá, ẩm thực lâu đời của Bắc Kạn thông qua chuỗi các hoạt động nổi bật”.

Đây là lần đầu tiên Bắc Kạn tổ chức chương trình du lịch lớn, chương trình sẽ diễn ra đến hết ngày 29/4.
Đức Hiếu

Có thể bạn quan tâm