Bắc Kạn: 19 ngôi nhà bị sạt lở do mưa to kéo dài

Bắc Kạn: 19 ngôi nhà bị sạt lở do mưa to kéo dài

Theo báo cáo của Văn phòng Ban chỉ huy về phòng chống thiên tai tỉnh Bắc Kạn: Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Nam đồng bằng Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m, nên từ ngày 22- 24/5, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có mưa vừa, mưa to diện rộng với lượng mưa đo được từ 70-150mm trong 24 giờ. Trên sông suối xuất hiện lũ với biên độ từ 1 đến 2m, trên sông Cầu tại Thác Giềng xuất hiện lũ dưới báo động cấp 1.

Tính tới thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã có 19 ngôi nhà bị hư hại do sạt lở taluy, rất may là không có thiệt hại về người. Về nông nghiệp và thủy sản đã có 97,42 ha lúa, ngô, hoa màu bị ngập (tập trung chủ yếu tại huyện Chợ Đồn bị thiệt hại 83 ha, tại huyện Ba Bể thiệt hại gần 14 ha…). Đã có 23 điểm sạt lở trên các tuyến đường giao thông. Các địa phương đã chỉ đạo lực lượng tại chỗ khắc phục thông đường tạm thời, khối lượng đất đá sạt lở khoảng 4.700 m3. Mưa to còn khiến 30m kênh đất bị sạt lở.

Văn phòng Ban chỉ huy về phòng chống thiên tai tỉnh, các cấp trực ban nghiêm túc, thường xuyên cập nhật các bản tin dự báo cảnh báo thông tin đến các đơn vị địa phương để chủ động các biện pháp ứng phó. Các đơn vị quản lý, khai thác công trình hồ chứa nước theo dõi mực nước trong hồ, thực hiện quy trình vận hành hồ chứa đảm bảo công trình và vùng hạ du. Chính quyền các cấp đã tổ chức chỉ đạo khắc phục theo phương châm 4 tại chỗ, cập nhật thống kế, báo cáo theo quy định.

Vũ Hoàng Giang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm