Bắc Bộ nhiệt độ giảm mạnh, cả nước nắng nóng dịu dần

Bắc Bộ nhiệt độ giảm mạnh, cả nước nắng nóng dịu dần
Bắc Bộ nhiệt độ giảm mạnh, cả nước nắng nóng dịu dần ảnh 1
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày mai (17/6), nắng nóng trên khu vực các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ sẽ dịu dần.

Rãnh thấp hoạt động mạnh gây mưa với lượng khá lớn trong thời gian dài khiến nền nhiệt ở Bắc Bộ giảm 6 - 8 độ C so với ngày hôm qua, cao nhất 28 - 30 độ C. Sáng 16/6, mưa tiếp tục ở các tỉnh vùng núi, có những điểm mưa vừa, mưa to ở Lai Châu, Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Hà Giang, đề phòng nguy cơ lũ ống, lũ quét và sạt lở đất.

Ngày 16/6, các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ, nắng nóng tiếp tục duy trì với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến khoảng 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 - 17 giờ. Nhưng nắng nóng thu hẹp từ Quảng Bình xuống Bình Định và mức độ bớt gay gắt hơn. Chiều tối từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa rào rải rác, có kèm sấm sét, lốc xoáy.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục ngày nắng, nhiệt độ 30 - 34 độ C, chiều tối gió Tây Nam hoạt động mạnh gây mưa cho toàn vùng, có điểm mưa to dễ xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như sấm sét, lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trên biển, ngày 16/6, ở vùng biển phía Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên khu vực vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8. Sóng biển cao từ 2 - 3 mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa có mưa vài nơi, tầm nhìn xa trên 10 km, gió ổn định cấp 3 - 5.

Có thể bạn quan tâm