Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối có mưa dông và gió giật mạnh

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối có mưa dông và gió giật mạnh

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, chiều tối 23/7, rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc sẽ gây mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông cho các tỉnh Bắc Bộ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Đợt mưa có thể kéo dài trong vài ngày tới nên trên các sông suối vùng núi phía Bắc khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lên từ 1-2m.

Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra ở các tỉnh vùng núi, đặc biệt là các tỉnh Quảng Ninh, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên. Rủi ro thiên tai báo động ở cấp độ 1.

Trong ngày 23/7, trước khi có mưa dông, Bắc Bộ có một ngày trời nắng, nóng oi. Mây nhiều dần lên, độ ẩm cao 72-75%, sáng sớm nền nhiệt đã cở mức 28-29 độ C, trưa nhiệt tăng cao 33-35 độ C.

Đến chiều tối, rãnh mây dông dịch xuống gây mưa đầu tiên cho các tỉnh vùng núi phía Bắc, sau đó mưa lan xuống vùng đồng bằng và Thủ đô Hà Nội, kéo nền nhiệt giảm xuống.

Miền Trung có một ngày trời nắng mạnh và khô. Có những điểm nóng cục bộ như Quỳ Châu, Đà Nẵng, Ba Tơ nền nhiệt 36 độ C, độ ẩm dưới 60%. Các khu vực ven biển nhờ có gió biển thổi nên nền nhiệt thấp hơn 1-2 độ C, trời nắng nóng vào buổi trưa.

Khu vực Tây Nguyên là nơi mát nhất cả nước, ngày mây thay đổi, trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2-3, nhiệt độ 29-32 độ C.

Các tỉnh phía Nam trời quang mây, ngày ít mưa, nắng lên sớm và kéo dài đến cuối chiều, nền nhiệt tăng nhẹ so với hôm qua. Cao nhất cũng chỉ ở mức 34 độ C.

Trên biển, khu vực Bắc Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, sóng cao nhất lên đến 2,5 m, biển động.

Hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, trời nắng, gió cấp 3, cấp 4, tầm nhìn xa trên 10km./.

 

Có thể bạn quan tâm