Bắc bộ nắng nóng diện rộng, Nam bộ mưa dông

Bắc bộ nắng nóng diện rộng, Nam bộ mưa dông
Ở miền Trung, hiệu ứng phơn cũng đang xuất hiện và hoạt động mạnh khiến các địa phương này duy trì hình thái thời tiết khô nóng. Trong những ngày cuối tuần, nắng nóng sẽ giảm dần, mưa dông xuất hiện nhiều hơn kèm nguy cơ tố lốc, gió giật mạnh. 

Trong cả tuần này (từ 13-19/7), khu vực Tây Nguyên và Nam bộ duy trì hình thái mưa dông rải rác vào chiều tối và đêm do gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng các yếu tố thời tiết xấu như tố, lốc và gió giật mạnh. 
 
Ảnh minh họa - TTXVN
Ảnh minh họa - TTXVN

Dự báo thời tiết một số tỉnh thành trên cả nước ngày và đêm 13/7: Phía Tây Bắc bộ mây thay đổi, ngày trời nắng, khu Tây Bắc Bắc Bộ nhiều nơi nắng nóng; đêm có mưa rào nhẹ và dông vài nơi; gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 33-35 độ C, khu tây bắc 35-37 độ C, có nơi cao trên 37 độ C, vùng núi từ 28-30 độ C. Phía Đông Bắc bộ ít mây, ngày trời nắng, vùng đồng bằng và trung du có nơi nắng nóng; đêm không mưa; gió Tây Bắc đến Tây cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất từ 33-35 độ C, nơi nắng nóng 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. 

Khu vực Hà Nội ít mây, ngày nắng nóng, đêm không mưa; gió Tây Bắc đến Tây cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 28-30 độ C, cao nhất từ 35-37 độ C. 

Các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, cao nhất từ 32-35 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 25-28 độ C, cao nhất từ 32-35 độ C. 

Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh; gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, cao nhất phổ biến từ 28-31 độ C. Nam bộ mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối chuyển nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; cần đề phòng gió giật mạnh, lốc xoáy trong cơn dông; gió Tây Nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm