Bắc bộ mưa trên diện rộng, đề phòng tố lốc

Bắc bộ mưa trên diện rộng, đề phòng tố lốc
Bắc bộ mưa trên diện rộng, đề phòng tố lốc ảnh 1
Làng nuôi cá lồng trên biển ở đảo Phú Quý. Ảnh: Nguyễn Khang - TTXVN
Trên biển, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên khu vực Nam Biển Đông (Bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết ngày và đêm 20/8: Phía Tây Bắc bộ nhiều mây, sáng có mưa, có nơi mưa vừa và rải rác có dông, sau có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C.
Phía Đông Bắc bộ nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 28 - 31 độ C, riêng vùng đồng bằng 31 – 33 độ C.
Khu vực Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa rào và rải rác có dông, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 27 độ C, cao nhất từ 31 - 33 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía Bắc nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C, phía Nam 34 – 36 độ C, có nơi 34 - 36 độ C.
Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 33 - 36 độ C, phía Bắc có nơi trên 36 độ C.
Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C. 
Nam bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2–3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Có thể bạn quan tâm