Bắc bộ mưa mát, vùng núi trời se lạnh

Bắc bộ mưa mát, vùng núi trời se lạnh
Rãnh mây dông hoạt động mạnh tiếp tục gây mưa vừa cho các tỉnh Bắc bộ kéo nền nhiệt giảm xuống, trời mát.
Rãnh mây dông hoạt động mạnh tiếp tục gây mưa vừa cho các tỉnh Bắc bộ kéo nền nhiệt giảm xuống, trời mát.

Mưa xuống bổ sung lượng nước trên các sông, suối, ao, hồ và ruộng đồng đang trong thời kỳ gieo cấy vụ mùa. Tuy nhiên, mưa lớn kéo dài làm tăng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất ở Tuyên Quang, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Điện Biên. 

Ngày và đêm 25/7, phía Tây Bắc bộ nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ 28 - 31 độ C. 

Phía Đông Bắc bộ nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông; chiều tối và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây đến Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ phổ biến 30 - 32 độ C, Thủ đô Hà Nội nhiệt độ cao nhất 33 độ C. 

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ 31 - 34 độ C. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ 33 - 36 độ C. 

Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ 29 - 32 độ C. 

Nam bộ gió Tây Nam đưa ẩm vào gây mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ 31 - 34 độ C. Trên biển, Bắc Vịnh Bắc bộ cảnh báo có mưa dông, lốc xoáy và gió giật mạnh. Hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, tầm nhìn xa trên 10 km.

Có thể bạn quan tâm