Ba Vì phát triển trang trại chăn nuôi lợn khép kín

Toàn huyện hiện có tổng đàn 260.000 con.
Toàn huyện hiện có tổng đàn 260.000 con.

Ba Vì là một trong những huyện có tổng đàn chăn nuôi lợn lớn của Thành phố Hà Nội. Toàn huyện hiện có gần 15.000 hộ chăn nuôi lợn, khoảng 1.000 hộ chăn nuôi theo quy mô trang trại/gia trại với tổng đàn 260.000 con.

Ba Vì phát triển trang trại chăn nuôi lợn khép kín  ảnh 1Ba Vì là một trong những huyện có tổng đàn chăn nuôi lợn lớn của Thành phố Hà Nội. 
Ba Vì phát triển trang trại chăn nuôi lợn khép kín  ảnh 2Toàn huyện hiện có tổng đàn 260.000 con. 

Để giảm dần tỷ lệ chăn nuôi lợn theo hình thức nhỏ lẻ, trong khu dân cư, chưa đảm bảo vệ sinh thú y, an toàn dịch bệnh, thời gian qua, huyện Ba Vì đã tổ chức phát triển chăn nuôi lợn khép kín theo quy mô trang trại/gia trại, tham gia liên kết chuỗi, ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm cũng như hiệu quả kinh tế.

Ba Vì phát triển trang trại chăn nuôi lợn khép kín  ảnh 3Huyện Ba Vì có gần 15.000 hộ chăn nuôi lợn, khoảng 1.000 hộ chăn nuôi theo quy mô trang trại/gia trại. 
Ba Vì phát triển trang trại chăn nuôi lợn khép kín  ảnh 4Toàn huyện hiện có gần 15.000 hộ chăn nuôi lợn, khoảng 1.000 hộ chăn nuôi theo quy mô trang trại/gia trại. 

Minh chứng cho chủ trương này, chúng tôi đến thăm trang trại chăn nuôi lợn của gia đình anh Phùng Văn Thụy ở thôn Cổ Đô, xã Cổ Đô, huyện Ba Vì (Hà Nội). Với diện tích hơn 2 ha, trang trại chăn nuôi lợn của gia đình anh Phùng Văn Thụy được tổ chức theo quy trình khép kín, an toàn, xa khu dân cư. Trong khi bệnh dịch tả lợn châu Phi xảy ra trên khắp cả nước thì ở trang trại của gia đình anh không bị bệnh dịch xâm nhiễm. Trang trại chấp hành tốt các quy trình tiêm phòng vắc xin, phun hóa chất tiêu độc khử trùng...

Ba Vì phát triển trang trại chăn nuôi lợn khép kín  ảnh 5Chăm sóc đàn lợn giống tại trang trại của gia đình anh Phùng Văn Thụy ở thôn Cổ Đô, xã Cổ Đô, huyện Ba Vì (Hà Nội). 
Ba Vì phát triển trang trại chăn nuôi lợn khép kín  ảnh 6Tiêm phòng vắc xin phòng bệnh cho đàn lợn giống tại trang trại của gia đình anh Phùng Văn Thụy ở thôn Cổ Đô, xã Cổ Đô, huyện Ba Vì (Hà Nội). 

Hiện nay, trang trại chăn nuôi của gia đình anh Phùng Văn Thụy có tổng đàn gần 600 con lợn nái và lợn giống cùng gần 1.000 con lợn thịt, mỗi tháng trang trại cung cấp khoảng 50 tấn thịt lợn đảm bảo an toàn thực phẩm và cung cấp hơn 500 con lợn giống đảm bảo chất lượng cho người dân địa phương chăn nuôi.

Ba Vì phát triển trang trại chăn nuôi lợn khép kín  ảnh 7

Mỗi đàn lợn tại trang trại của gia đình anh Phùng Văn Thụy ở thôn Cổ Đô, xã Cổ Đô, huyện Ba Vì (Hà Nội) có từ 12 đến 14 con được chăm sóc đúng quy trình. 

Ba Vì phát triển trang trại chăn nuôi lợn khép kín  ảnh 8Trang trại thực hiện phun hóa chất tiêu độc, khử trùng theo khuyến cáo của ngành Thú y.

Thực hiện: Vũ Sinh, Hoàng Hà

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm