Ba cách tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016

Ba cách tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016
Ảnh minh họa- TTXVN
Ảnh minh họa- TTXVN

Để tránh tình trạng nghẽn mạng khi công bố điểm thi trung học phổ thông quốc gia, năm nay Bộ Giáo dục và Đào tạo đã giao quyền cho tất cả 120 cụm thi trên cả nước công bố điểm để phân tải. Do đó, khi kết quả đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định thì các cụm thi có thể công bố điểm của thí sinh. 

Theo đó, các cụm thi công bố kết quả đồng thời theo 2 phương thức. Thứ nhất là mở trang tra cứu thông tin điện tử của cụm thi cho thí sinh truy cập bằng số báo danh, mã xác thực để xem kết quả cá nhân (như năm 2015). 

Thứ hai là cụm thi công bố danh sách kết quả thi của toàn bộ thí sinh thuộc cụm thi chủ trì bao gồm số báo danh, họ và tên thí sinh, kết quả các môn thi trên trang thông tin điện tử của cụm thi. 

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các sở Giáo dục và Đào tạo in danh sách thí sinh dự thi nộp tại điểm nhận hồ sơ để nếu thí sinh nơi truy cập internet khó khăn thì có thể đến nơi nộp hồ sơ để xem kết quả điểm thi. Bộ cũng đã yêu cầu các trường phổ thông nối mạng để phục vụ thí sinh tra cứu điểm thi.../. 

Có thể bạn quan tâm