Anoeta - “tử địa” vùi chôn Barca

Anoeta - “tử địa” vùi chôn Barca
Giống như nhiều lần tiếp Barcelona những năm gần đây, Sociedad tiếp tục cho thấy sự kỵ dơ của mình trong trận đấu diễn ra rạng sáng 10/4. Dù không có phong độ tốt khi chỉ thắng 1/6 trận vừa qua và trong 6 trận này, không trận nào lưới của họ không bị rung lên ít nhất 1 lần, nhưng đội bóng xứ Basque vẫn khiến đội đang dẫn đầu La Liga không ghi được bàn nào, mà còn bất ngờ vươn lên dẫn bàn sớm. Pha ghi bàn của Mikel Oiarzabal ở phút thứ 5 khiến Barca phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp trong vòng một tuần, đồng thời là trận thua thứ 4 từ đầu mùa La Liga 2015 - 2016. Đây mới là lần thứ 2 họ bị thủng lưới trong 5 phút đầu trong 20 năm qua tại La Liga. Cả hai bàn thua ấy đều diễn ra ở Anoeta. Bàn thua trước đó của Barca cũng diễn ra ở Sociedad ngay mùa trước, bởi pha đốt lưới nhà của Alba ở phút thứ 2, và trận ấy họ cũng thất bại 0 - 1.
Anoeta - “tử địa” vùi chôn Barca ảnh 1
Các cầu thủ Barca như bị “ma ám” tại Anoeta. Ảnh: eurosports
HLV Luis Enrique đã cất nhiều cầu thủ trụ cột cho trận tứ kết lượt về Champions League khi để Iniesta, Rakitic và Jordi Alba trên ghế dự bị, cùng với việc vắng Luis Suarez bị treo giò do vừa nhận đủ 5 thẻ vàng, khiến hàng công đội bóng xứ Catalonia giảm độ sắc bén trông thấy. Messi và Neymar có được không ít cơ hội nhưng đều bất lực trước thủ môn Rulli. Bàn thua sớm cũng gây thêm sức ép tâm lý cho Barca và họ tỏ ra vội vã và dứt điểm thiếu chính xác. Bước sang hiệp 2, Enrique có những điều chỉnh khi đưa cả Iniesta, Rakitic và Jordi Alba vào sân nhưng không đem lại hiệu quả. Các cơ hội nguy hiểm đã được tạo ra nhưng sự xuất sắc của thủ môn Rulli đã hóa giải hết những cơ hội mười mươi của Messi, Neymar và Iniesta. 
Barca chỉ thắng 22 trên tổng số 82 trận làm khách trên sân Anoeta của đội bóng xứ Basque ở mọi đấu trường. Tính riêng ở La Liga, con số này là 17/68 trận, mà lần gần nhất cũng diễn ra cách đây 9 năm (thắng 2 - 0, ngày 5/5/2007). Và cái dớp đen đủi ấy đã đeo bám Barca.
Không thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng, Barcelona đành chấp nhận ra về tay trắng. Như vậy là qua 4 đời HLV là Pep Guardiola, Tito Vilanova, Gerardo Martino và Luis Enrique, Barca chưa một lần ca khúc khải hoàn trên sân Anoeta.  Chia sẻ sau trận đấu, HLV Enrique cho biết, các cầu thủ của ông đã có một trận đấu rất tồi: "Trận đấu bắt đầu theo cách tồi tệ nhất có thể. Chúng tôi nhận bàn thua ở pha dứt điểm đầu tiên của đối thủ. Toàn đội đã có một hiệp 1 rất tệ hại. Sau đó chúng tôi chơi tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng thủ môn của Sociedad đã chơi quá tốt". Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Enrique và đánh rơi 8 điểm trong 3 trận gần đây, để vuột mất lợi thế rất lớn so với hai đội bám đuổi thành Madrid về điểm số. Cú vấp này của Barca cũng đẩy cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga trở nên hấp dẫn hơn. Barca vẫn dẫn đầu với 76 điểm, nhưng chỉ còn hơn 3 điểm so với Atletico và 4 điểm so với Real. Trước đó, cả Real lẫn Atletico đều giành chiến thắng ấn tượng. Trong khi Real Madrid đè bẹp Eibar với tỷ số đậm 4 - 0 trên sân nhà Bernabeu, thì Atletico thắng 3 - 1 trên sân của Espanyol. Trong 6 vòng cuối, sự sa sút khó tin của Barcelona khiến cuộc đua tam mã tại La Liga bất ngờ nóng dần về cuối và giải đấu có thể sẽ chứng kiến nhiều bất ngờ nữa.  Bị đối thủ truyền kiếp Sociedad quật ngã ở La Liga đúng giai đoạn gay cấn nhất của mùa giải cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của các cầu thủ Barca trong chuyến làm khách của đối thủ khó chịu Atletico Madrid ở trận đấu quyết định tấm vé vào bán kết Champions League diễn ra giữa tuần này.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm