Anh tạo ra loại men mang lại hương vị mới cho bia

Anh tạo ra loại men mang lại hương vị mới cho bia

Các nhà khoa học Anh vừa phát triển thành công các loại men có khả năng tạo ra hương vị mới cho bia. Đây được coi là bước đột phá đối với các nhà sản xuất bia kể từ những năm 1800.

Theo các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Manchester và Leicester cho biết các loại men lai giàu chất dinh dưỡng độc đáo này có thể mang lại thêm cho ngành công nghiệp đồ uống các lựa chọn mới lạ và thú vị về hương vị, hương thơm và quy trình sản xuất bia.

Trong quy trình sản xuất bia, loại men được sử dụng trong quá trình ủ thường quyết định đến hương vị bia. Khác với các loại men lai thông thường, loại men lai mới được phát triển cho thấy có thể nhân giống và tạo ra men với những đặc điểm cần thiết cho quá trình sản xuất đồ uống.

Công nghệ phát triển loại men lai mới có khả năng nhân giống được coi là bước đột phá đối với công nghệ sản xuất bia hiện nay, giúp nhanh chóng tạo ra các loại men mang những đặc điểm riêng biệt, mới lạ và quan trọng. Theo Giáo sư Daniela Delneri thuộc Khoa gene tiến hóa, Viện Công nghệ Sinh học Manchester, các loại men lai này có thể bổ sung hương đinh hương cay vào hương vị cuối cùng của sản phẩm đã lên men.

Không chỉ mở ra cơ hội thay đổi mới với ngành sản xuất thực phẩm và đồ uống, công nghệ này còn tạo ra các "nhà máy tế bào" men mới trong lĩnh vực công nghệ sinh học công nghiệp.

Phong Hà

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm