Anh Katơ Có trồng keo lai làm giàu

Anh Katơ Có trồng keo lai làm giàu
Năm 2012, xã Phước Thành, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận phát động người dân trồng thử nghiệm cây keo lá tràm trên vùng đất dốc.
 Nhận thấy đây là hướng đi mới để phát triển kinh tế gia đình, anh Katơr Có chuyển 1ha đất rẫy sang trồng keo, kết hợp với chăn nuôi bò dưới tán rừng. Năm 2013, khi giá mía liên tục tăng cao, anh chuyển đổi 2ha đất đang canh tác bắp lai, đậu xanh sang trồng mía. Gia đình anh thu được hàng chục triệu đồng mỗi vụ. Anh còn dự định kết hợp chăn nuôi theo mô hình trang trại tổng hợp để khai thác thế mạnh của đất đai. 
rung1.jpg
Rừng keo được trồng trên sườn đồi Bác Ái. Ảnh:baodatviet.vn
Anh Katơr Có cho biết: “Khi thu hoạch mía xong, mình vay thêm Nhà nước 50 triệu để đầu tư chuồng chăn nuôi gà, heo. Vì cây keo còn lâu mới thu hoạch, nên để nuôi con ăn học hàng ngày, mình phải lấy ngắn nuôi dài.”
 
Anh Katơr Có tâm niệm phải làm giàu trên chính mảnh đất của mình, làm động lực cho các con noi theo. Ông Đậu Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Phước Thành, nhận xét:  “Hộ ông Katơr Có đã có kế hoạch tổ chức sản xuất rất hợp lý, nắm bắt kịp thời tin tức từ thị trường nông sản”
 
Anh Katơr Có là nông dân duy nhất ở địa phương được Huyện ủy Bác Ái khen thưởng và tuyên dương trong cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Theo VOV4

Có thể bạn quan tâm