"Angry birds" đánh bật "bộ sậu" siêu anh hùng

"Angry birds" đánh bật "bộ sậu" siêu anh hùng

Những chiến binh dũng mãnh nhất của Marvel cuối tuần qua có lẽ đã nhận ra đối thủ lớn nhất không phải là bất đồng nội bộ mà chính là những chú chim hài hước và đáng yêu trong "Angry Birds", tân binh vừa ra mắt đã lập tức soán ngôi đầu bảng xếp hạng của "Captain America: Civil War" (tạm dịch "Captain America: Nội chiến Siêu anh hùng").

Thành công nhắm vào đối tượng thiếu niên nhi đồng, bộ "Angry Birds" đã thu về 39 triệu USD trong tuần đầu ra mắt tại Mỹ, góp thêm vào doanh thu 150 triệu trên thị trường thế giới trước đó. Được xây dựng từ một trong những trò chơi cho điện thoại di động ăn khách nhất mọi thời đại, "Angry Birds" bắt đầu với cuộc sống thanh bình ngập tràn hạnh phúc tại hòn đảo hòa bình của các loài chim. Tuy nhiên, thế giới đã đổi khác khi những con heo màu xanh tìm đến đây với những thú vui mới và một âm mưu đen tối. Thế giới loài chim nhiệt tình chào đón những vị khách lạ trừ ba kẻ ngoài lề xã hội - Red, Chuck và Bomb, những chú chim đã nhận âm mưu cướp trứng chim của loài heo. Và khi loài chim suy sụp vì mất lứa trứng, những kẻ lạc loài lại trở thành những người hùng vực dậy cả thế giới để đưa trứng chim trở lại.

Bên cạnh nội dung hấp dẫn, Angry Birds còn được đầu tư rất lớn vào đồ họa với sự kỳ công "đến từng sợi lông chim". Thành công của "Angry Birds" còn đến nhờ việc chọn thời điểm ra mắt vô cùng chuẩn xác, vài tuần sau khi những chiến binh của Marvel càn quét các màn ảnh rộng và trước khi binh đoàn dị nhân "X-men: Apocalypse" tái đổ bộ toàn thế giới.

Về đích với doanh thu ít hơn chỉ 5,9 triệu USD, biệt đội siêu anh hùng Marvel đã "bỏ túi" tới 347,4 triệu USD riêng tại thị trường Mỹ sau 3 tuần công chiếu. "Captain America: Civil War" xoay quanh cuộc đối đầu nội bộ trong nhóm siêu anh hùng Avengers khi những bất đồng nảy sinh xung quanh đạo luật mới của chính phủ, yêu cầu kiểm soát hoạt động của các siêu anh hùng. Một bên đi theo Steve Rogers (Captain America) muốn thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nhân loại một cách độc lập và một bên do Tony Stark (Iron Man) đứng đầu ủng hộ phương án chịu sự giám sát của các chính phủ. Trước bất đồng quan điểm này cùng việc Captain America khăng khăng bảo vệ người bạn Winter Soldier đang bị truy nã của mình đã khiến các thành viên của nhóm Avengers bị chia rẽ sâu sắc, dẫn tới cuộc nội chiến có một không hai trong lịch sử siêu anh hùng.

Đứng thứ 3 của bảng xếp hạng tuần này cũng là một tân binh với doanh thu 21,8 triệu USD. "Neighbors 2: Sorority Rising" (tạm dịch "Hàng xóm ôn dịch 2") của hãng Universal tiếp nối câu chuyện phần 1 của cặp vợ chồng Mac và Kelly Radner lúc này đã có em bé và quyết định chuyển ra vùng ngoại ô để ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, rắc rối lại đến với tên gọi "hàng xóm". Hàng xóm mới của cặp vợ chồng là hội nữ sinh Kappa Nu với những cô gái nổi loạn, luôn muốn thoát khỏi những quy định chặt chẽ của nhà trường.
 
Dưới đây là danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua: 

1. "The Angry Birds Movie" - 39 triệu USD 

2. "Captain America: Civil War" - 33,1 triệu USD 

3. "Neighbors 2: Sorority Rising" - 21,8 triệu USD 

4. "The Nice Guys" - 11,3 triệu USD 

5. "The Jungle Book" - 11 triệu USD 

6. "Money Monster" - 7,1 triệu USD 

7. "The Darkness" - 2,4 triệu USD 

8. "Zootopia" - 1,7 triệu USD 

9. "The Huntsman: Winter's War" - 1,2 triệu USD 

10. "Mother's Day" - 1,1 triệu USD.

Có thể bạn quan tâm