Ấn tượng sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP.

Chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, từ ngày 31/8 đến ngày 4/9, tại thị xã Sơn Tây, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban Nhân dân thị xã Sơn Tây tổ chức Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc. Tham dự sự kiện, các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm cũng như mở rộng thị trường kinh doanh…

Ấn tượng sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 1Tối ngày 31/8, tại quảng trường thị xã Sơn Tây, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban Nhân dân thị xã Sơn Tây tổ chức Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2022.

Sự kiện giới thiệu sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc thu hút trên 100 gian hàng, hơn 1.000 sản phẩm OCOP đặc sản của trên 80 đơn vị thuộc thành phố Hà Nội, 15 tỉnh miền núi phía Bắc và một số tỉnh, thành khác trong cả nước. Sự kiện là cơ hội giúp chủ thể OCOP của các tỉnh miền núi phía Bắc nói riêng và các tỉnh, thành bạn trên cả nước giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Ấn tượng sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 2Tại buổi lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, đây là sự kiện quan trọng trong năm 2022 của Hà Nội nhằm giúp các tổ chức, cá nhân quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản của các vùng miền trong cả nước.

Ấn tượng với sự kiện, chị Đào Thị Thức, Giám đốc Hợp tác xã chè Nhật Thức ở xã Phục Linh, huyện Đại Từ (Thái Nguyên) chia sẻ: Đến với Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm nay, hợp tác xã đem đến hàng chục loại trà đặc sản cao cấp, trong đó đặc biệt nhất là sản phẩm Trà Đinh có thương hiệu ‘Thức Đỉnh Trà” và Trà Nõn cao cấp có thương hiệu “Thức Tâm Trà”. Đây là những loại trà chứa đựng tâm huyết và tình cảm của các thành viên Hợp tác xã chè Nhật Thức, giúp người thưởng trà có cảm giác thỏa mãn đam mê trà mỗi khi uống. Sản phẩm chè của Hợp tác xã chè Nhật Thức hiện có mặt tại nhiều thành phố lớn như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… và ngày càng được khách hàng tin dùng và ưa chuộng.

Ấn tượng sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 3Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP.

Anh Nguyễn Thắng, hướng dẫn viên du lịch, người thị xã Sơn Tây lại có cảm xúc: Tôi làm việc tại một doanh nghiệp miền Nam nên cơ hội về thăm quê là không nhiều. Năm nay, nhân dịp Tết Độc Lập, tôi cố gắng sắp xếp thời gian về thăm quê, cảm xúc thật là hạnh phúc và tự hào vì thị xã Sơn Tây ngày nay thực sự đổi mới và phát triển. Đặc biệt hơn, trong lần về thăm quê này, tôi may mắn được tham dự Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc. Cá nhân tôi thấy sự kiện này quy mô rất lớn, hoành tráng hơn nhiều so với một số sự kiện tôi đã từng có mặt tại khu vực phía Nam. Hàng hóa ở đây phong phú, toàn sản phẩm đạt chất lượng OCOP, gian hàng đa dạng, nhiều chủng loại. Sự phong phú, đa dạng này giúp cho người tiêu dùng quê tôi được thỏa sức lựa chọn sản phẩm với mức giá hợp lý nhất. Đặc biệt, tôi đếm được hơn chục gian hàng giới thiệu, trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề tiêu biểu của thị xã Sơn Tây. Đây là cơ hội tốt để Sơn Tây giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, quảng bá hình ảnh thị xã với các tỉnh, thành trên cả nước.

Ấn tượng sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 4Đến với Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm nay, Hợp tác xã chè Nhật Thức (xã Phục Linh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) đem đến hàng chục loại trà đặc sản cao cấp, trong đó đặc biệt nhất là sản phẩm Trà Đinh có thương hiệu ‘Thức Đỉnh Trà” và Trà Nõn cao cấp có thương hiệu “Thức Tâm Trà”.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội bày tỏ: Sự kiện là nơi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi giữa các chủ thể OCOP và các tổ chức, cá nhân nhằm ứng dụng tiến bộ khoa học, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển chuỗi giá trị bền vững; tiếp cận thị trường, đưa sản phẩm vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thời gian qua, sản phẩm OCOP Hà Nội đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận tích cực, giúp người dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm.

Ấn tượng sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 5Sản phẩm "Thức Tâm Trà" của Hợp tác xã chè Nhật Thức (xã Phục Linh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).
Ấn tượng sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 6Muối Chẩm Chéo - sản phẩm OCOP của tỉnh Điện Biên.
Ấn tượng sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 7Bánh Gio chấm mật mía - sản phẩm OCOP của thị xã Sơn Tây.

Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc góp phần khơi dậy tiềm năng, lợi thế sản phẩm vùng miền nhằm cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn; thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân...

Bài và ảnh: Nguyễn Hoàng

Bài viết có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội.
(DTMN)

Có thể bạn quan tâm