Ấn tượng bảo tàng các cây cầu ở Trung Quốc

Ấn tượng bảo tàng các cây cầu ở Trung Quốc
Bảo tàng này gồm 8 khu vực, với việc trưng bày các cây cầu từ thời kỳ cổ đại cho đến hiện đại của Trung Quốc, cũng như các cây cầu nổi tiếng trên thế giới và nền văn hóa liên quan đến các cây cầu. Trong số các tác phẩm được trưng bày, phải kể đến bức vẽ cầu Dương Tử ở Vũ Hán, cây cầu lớn đầu tiên tại vùng sông nước tấp nập của Trung Quốc. Bảo tàng còn trưng bày cả bộ lặn mà những người thợ từng sử dụng khi xây trụ cầu, các con tem và bưu thiếp phổ biến về cây cầu sau khi nó chính thức đi vào hoạt động.

Bên cạnh đó, bảo tàng còn trưng bày các cây cầu nổi tiếng ở trong và ngoài nước. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm lái xe trên cầu Hong Kong-Chu Hải-Macao bằng thiết bị thực tế ảo và ngắm nhìn các cây cầu theo suốt chiều dài lịch sử bằng công nghệ 5D.

Bảo tàng dự kiến sẽ trưng bày những bức ảnh về quá trình xây dựng cầu, các thiết bị và tác phẩm nghệ thuật liên quan. Thông qua các tác phẩm, bảo tàng sẽ tạo cơ hội cho người xem cảm nhận được sức hấp dẫn từ lịch sử, văn hóa và công nghệ xây dựng của các cây cầu.

Nằm trên diện tích 3.000 m2, bảo tàng này được Tập đoàn Cầu và Công nghệ đường sắt Trung Quốc thiết kế và xây dựng.
Đặng Ánh
TTXVN

Có thể bạn quan tâm