An Giang tăng cường phòng, chống bệnh Chikungunya

An Giang tăng cường phòng, chống bệnh Chikungunya

Chiều 17/12, UBND huyện An Phú, tỉnh An Giang, đã họp khẩn với các ngành, địa phương trên địa bàn huyện để xử lý ổ dịch và tăng cường công tác phòng, chống bệnh Chikungunya.

Theo thông báo của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh, trên địa bàn huyện An Phú, tỉnh An Giang có hai ca dương tính với bệnh Chikungunya là một bé trai 5 tuổi và thiếu niên 13 tuổi, cùng ngụ ấp Tân Khánh, thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Tại cuộc họp, ông Trần Hòa Hợp, Chủ tịch UBND huyện An Phú, tỉnh An Giang yêu cầu ngành y tế huyện cùng các đơn vị tập trung xử lý ổ dịch triệt để; thực hiện chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, phun hóa chất diệt muỗi… UBND huyện An Phú cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh trên địa bàn tập trung phòng, chống dịch bệnh; tăng cường siết chặt biên giới, kiểm soát bên trong, ngăn chặn bên ngoài để phòng, chống dịch bệnh Chikungunya và bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Để xử lý triệt để khu vực ghi nhận hai ca dương tính với bệnh Chikungunya tại ấp Tân Khánh, thị trấn Long Bình, lực lượng chức năng huyện An Phú đã tiến hành vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng và tăng cường giám sát các ca bệnh có sốt với triệu chứng giống sốt xuất huyết để lấy mẫu xét nghiệm.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Chikungunya là bệnh do virus, lây truyền sang người qua trung gian là muỗi Aedes nhiễm bệnh. Triệu chứng phổ biến của bệnh là sốt, đau khớp nghiêm trọng, đau cơ, nhức đầu, buồn nôn, mệt mỏi và phát ban; các dấu hiệu lâm sàng của bệnh này giống như bệnh sốt xuất huyết và Zika.

Hiện cả hai ca dương tính với bệnh Chikungunya tại huyện An Phú, tỉnh An Giang sức có khỏe ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Thanh Sang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm