An Giang phát động Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn năm 2022

Người dân mua sắm tại chuyến xe lưu động đưa hàng Việt về nông thôn tại huyện Châu Thành, An Giang. Ảnh: Thanh Sang – TTXVN
Người dân mua sắm tại chuyến xe lưu động đưa hàng Việt về nông thôn tại huyện Châu Thành, An Giang. Ảnh: Thanh Sang – TTXVN

Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", sáng 31/3, tại huyện Châu Thành, Sở Công Thương tỉnh An Giang tổ chức lễ phát động Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn năm 2022.

An Giang phát động Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn năm 2022 ảnh 1

Ông Nguyễn Minh Hùng, Giám đốc Sở Công thương An Giang phát biểu tại Lễ phát động. Ảnh: Thanh Sang -TTXVN.

Theo Sở Công Thương tỉnh An Giang, thời gian qua, sở đã tích cực phối hợp với các địa phương và siêu thị Tứ Sơn (Châu Đốc, An Giang) tổ chức Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn thôn qua 2 hình thức là phiên chợ và các chuyến bán hàng lưu động trong khuôn khổ Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Tiếp nối thành công của Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn những năm trước và triển khai có hiệu quả kế hoạch phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19, năm 2022, Sở Công Thương tỉnh An Giang sẽ phối hợp với siêu thị Tứ Sơn tổ chức 99 chuyến bán hàng Việt về nông thôn và chia làm 3 đợt bán, mỗi đợt khoảng 33 chuyến.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh An Giang cho biết, việc đẩy mạnh đưa hàng Việt về nông thôn tạo điều kiện cho người dân nông thôn được tiếp cận với các sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Theo ông Nguyễn Minh Hùng, Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn tại An Giang trong những năm qua đã rất thành công, hiệu quả đã tạo được ấn tượng rất tốt cho người tiêu dùng nông thôn đối với hàng Việt với giá cả hợp lý, mẫu mã đa dạng, phong phú; kích cầu và xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt của người dân nông thôn.

An Giang phát động Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn năm 2022 ảnh 2Người dân mua sắm tại chuyến xe lưu động đưa hàng Việt về nông thôn tại huyện Châu Thành, An Giang. Ảnh: Thanh Sang – TTXVN

Ông Nguyễn Hoài Tâm, Phó Giám đốc siêu thị Tứ Sơn cho hay, các chuyến bán hàng Việt về nông thôn được siêu thị đưa tới người tiêu dùng An Giang là hàng hóa sản xuất trong nước có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chọn các mặt hàng, sản phẩm phù hợp nhu cầu người tiêu dùng nông thôn, nhất là các mặt hàng chủ lực, hàng nhãn riêng của đơn vị để bán.

"Để hút người dân nông thôn tiếp cận và sử dụng ngày càng nhiều sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt, kích cầu và xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt, siêu thị sẽ thực hiện các chương trình khuyến mại giảm giá; bán hàng rẻ hơn giá niêm yết tại siêu thị…giúp người dân nông thôn được tiếp cận với sản phẩm trong nước sản xuất chất lượng với giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của người dân nông thôn", ông Nguyễn Hoài Tâm nhấn mạnh.

Theo Sở Công Thương tỉnh An Giang, năm 2021 do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng sở vẫn nỗ lực phối hợp với siêu thị Tứ Sơn đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt về nông thôn khi tổ chức 33 chuyến bán hàng Việt lưu động tại chợ và 10 chuyến xe lưu động bán hàng thiết yếu đến tận nhà dân tại thành phố Châu Đốc, các huyện An Phú, Tịnh Biên… thu hút trên 15.000 lượt khách, doanh thu gần 700 triệu đồng.

Thanh Sang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm