An Giang họp mặt nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo, người có uy tín tiêu biểu

An Giang họp mặt nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo, người có uy tín tiêu biểu

Sáng 9/1, Tỉnh ủy An Giang tổ chức buổi họp mặt gần 100 nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo, người có uy tín tiêu biểu mừng Xuân Quý Mão 2023.

An Giang họp mặt nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo, người có uy tín tiêu biểu ảnh 1Lãnh đạo tỉnh An Giang tặng quà cho đại diện các nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo, người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Thanh Sang -TTXVN.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh An Giang đã thông tin nhanh với các đại biểu về tình hình kinh tế-xã hội tỉnh trong năm 2022. Theo đó, với tinh thần chủ động, vượt khó, sự nỗ lực, đồng thuận của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp… kinh tế - xã hội tỉnh có nhiều khởi sắc và tăng trưởng đáng kể. Tỉnh thực hiện đạt và vượt 15/15 chỉ tiêu đã đề ra, trong đó có 7 chỉ tiêu vượt. Đặc biệt, tỉnh đã tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị, văn hóa có sức lan tỏa trong xã hội, nổi bật là các hoạt động kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh (1832-2022), góp phần quảng bá hình ảnh về vùng đất và con người An Giang đến với mọi miền đất nước.

An Giang họp mặt nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo, người có uy tín tiêu biểu ảnh 2Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Thanh Sang -TTXVN

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang khẳng định: Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, có nhiều chính sách chăm lo, nâng cao đời sống, tạo điều kiện cho đồng bào, chức sắc tôn giáo thực hiện tốt ước nguyện tu hành chân chính của mình và làm tròn nghĩa vụ công dân với Tổ quốc; tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân, đảm bảo mọi sinh hoạt đúng pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhấn mạnh: Những năm qua, sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên của đội ngũ nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc, người có uy tín tiêu biểu ngày càng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Đội ngũ nhân sĩ, trí thức luôn tiên phong, có nhiều sáng kiến, hiến kế, góp ý trong thực hiện các quy hoạch, chiến lược, quyết sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

An Giang họp mặt nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo, người có uy tín tiêu biểu ảnh 3Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình tặng quà xuân cho đại diện các tôn giáo tại buổi họp mặt. Ảnh: Thanh Sang -TTXVN

Ông Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao đồng bào các dân tộc KhmerChămHoa và những dân tộc anh em khác cùng sống chan hòa và đã đoàn kết trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, làm cho đời sống tinh thần thêm phong phú. Các chức sắc, chức việc tôn giáo luôn nêu cao, phát huy những giá trị tốt đẹp của giáo lý; tuyên truyền, vận động nhân dân, tín đồ các tôn giáo đoàn kết, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chung tay chăm lo công tác an sinh xã hội. Người uy tín tiêu biểu luôn gương mẫu đi đầu, hướng dẫn, dạy bảo con cháu, người thân, nhân dân tích cực phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Tại buổi họp mặt, đại diện các tổ chức tôn giáo bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả về kinh tế - xã hội tỉnh nhà đã đạt được trong năm 2022; cảm ơn Đảng, Nhà nước, cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh đã quan tâm chăm lo, tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo trên địa bàn tỉnh hoạt động trong thời gian qua. Đồng thời cam kết sẽ tích cực hướng dẫn đồng bào sinh hoạt tôn giáo theo qui định của pháp luật và Hiến chương Giáo hội, vận động bà con tích cực tham gia xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, các phong trào thi đua yêu nước để xây dựng An Giang giàu đẹp và phát triển.

An Giang họp mặt nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo, người có uy tín tiêu biểu ảnh 4Quang cảnh buổi họp mặt. Ảnh: Thanh Sang -TTXVN

Trước thềm năm mới Quý Mão năm 2023, lãnh đạo tỉnh An Giang gửi lời chúc đến các nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc, người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn An Giang luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực.

Thanh Sang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm