An Giang đón trên 260.000 lượt khách du lịch trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh

Lễ hội khinh khí cầu lần đầu tổ chức tại An Giang thu hút 80.000 lượt khách đến tham quan trong 4 ngày nghỉ lễ. Ảnh: Thanh Sang - TTXVN
Lễ hội khinh khí cầu lần đầu tổ chức tại An Giang thu hút 80.000 lượt khách đến tham quan trong 4 ngày nghỉ lễ. Ảnh: Thanh Sang - TTXVN

Theo thống kê nhanh của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang, trong 4 ngày lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 1/9 đến ngày 4/9), toàn tỉnh đón 260.000 lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, khách lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh đạt hơn 5.600 lượt, công suất phòng đạt khoảng 50%. Tình hình an ninh trật tự tại các điểm tham quan, khu du lịch được đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách an tâm tham quan, nghỉ dưỡng.

An Giang đón trên 260.000 lượt khách du lịch trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh ảnh 1Lễ hội khinh khí cầu lần đầu tổ chức tại An Giang thu hút 80.000 lượt khách đến tham quan trong 4 ngày nghỉ lễ. Ảnh: Thanh Sang - TTXVN

Trong 4 ngày lễ, các khu di lịch, điểm du lịch tại An Giang thu hút đông khách du lịch đến tham quan như: Khu Du lịch Quốc gia Núi Sam; Khu Du lịch Núi Cấm, Khu Du lịch đồi Tức Dụp; Rừng tràm Trà Sư. Đặc biệt, trong các ngày lễ, An Giang đã tổ chức Lễ hội khinh khí cầu huyện Tri Tôn năm 2022 - đây cũng là lễ hội khinh khí cầu đầu tiên ở miền Tây Nam Bộ. Lễ hội đã thu hút 80.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh An Giang đến tham quan, chụp hình "check-in", vui chơi trong các ngày lễ.

Trong dịp lễ 2/9, các địa điểm: Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (thành phố Long Xuyên), Cù lao Giêng (huyện Chợ Mới)…thu hút đông khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan.

Du lịch là một trong hai ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh An Giang. Năm 2022, ngành Du lịch An Giang đặt mục tiêu đón khoảng 4,6 triệu lượt khách du lịch. Tổng doanh thu dự kiến đạt khoảng 3.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát tốt trong 6 tháng đầu năm 2022, ngành Du lịch An Giang đón lượt khách "kỷ lục" với 5,2 triệu lượt khách du lịch, tăng 60% so với cùng kỳ và đạt 113% so với kế hoạch năm 2022. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 2.900 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ và đạt 97% so với kế hoạch cả năm.

Để thu hút đông đảo khách du lịch đến An Giang, tỉnh đã lên kế hoạch triển khai các hoạt động hợp tác phát triển du lịch giữa An Giang và cụm liên kết hợp tác, phát triển du lịch phía Tây vùng đồng bằng sông Cửu Long; tham gia chương trình liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long năm 2022.

Thanh Sang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm