Âm vang “Đôi bờ Ví, Giặm"

Âm vang “Đôi bờ Ví, Giặm"
Một tiết mục tại chương trình tại điểm cầu tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Hoàng Ngà - TTXVN
 Một tiết mục tại chương trình tại điểm cầu tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Hoàng Ngà - TTXVN

Với sự tham gia của các nghệ sĩ dòng nhạc dân gian trưởng thành từ cái nôi ví giặm Nghệ Tĩnh như: Phương Thanh, Bùi Lê Mận, Vũ Thắng Lợi, Tố Nga, Đăng Thuật, Thụy Miên, Bích Ngọc, Trần Trang… , chương trình nghệ thuật “Đôi bờ Ví, Giặm” bao gồm ba phần. 
 
Một tiết mục tại chương trình. Ảnh: Hoàng Ngà - TTXVN
Một tiết mục tại chương trình. Ảnh: Hoàng Ngà - TTXVN

Phần 1 với chủ đề “Một giải Lam – Hồng” đã mang đến các tiết mục hát múa dân ca ví, giặm: Hồn quê xứ Nghệ, Núi Hồng Sông Lam, Thương về xứ Nghệ, Trở về xứ Nghệ, Từ Làng Sen đã khắc họa mối thân tình như liền khúc ruột giữa hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Với các tác phẩm: Tiếng hò trên đất Nghệ An, Người con gái sông La, Chào em cô gái Lam Hồng, phần 2 đã kể lại câu chuyện chiến đấu anh dũng của những người con xứ Nghệ qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Và hôm nay, trên bước đường đổi mới, hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh vẫn luôn kề vai, sát cánh cùng cả nước đi lên. Đây cũng là nội dung của phần 3 với chủ đề “Bên nhau trên đường lớn” cùng các tác phẩm: Người đi xây Hồ Kẻ Gỗ, Mai em về Hà Tĩnh, Khúc hát sông quê, Tiết mục dân ca Lời chào giã bạn… 

Nhằm tiếp tục bảo tồn và phát huy giá trị tiêu biểu của các thể hát, trò diễn xướng dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh, chương trình nghệ thuật “Đôi bờ Ví, Giặm” là dịp để các đơn vị, câu lạc bộ dân ca Ví, Giặm hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh gặp gỡ, giao lưu. Những điệu hò câu ví mộc mạc, sâu lắng, thiết tha đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, gợi lên những ấn tượng sâu sắc nhất về quê hương và con người Nghệ Tĩnh. 
Hoàng Ngà
TTXVN

Có thể bạn quan tâm