Ấm tình thầy thuốc biên phòng ở Sốp Cộp

Ấm tình thầy thuốc biên phòng ở Sốp Cộp
Ông Sồng Vự Pó, ở bản Pu Ha, xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp, tuổi đã cao, thường xuyên đau ốm, nhưng các con ai cũng bận bịu nương rẫy nên không thường xuyên đưa ông xuống trạm y tế khám được. Hàng tháng, ông được các chiến sỹ quân y đồn biên phòng Mường Lạn đến tận nhà thăm khám, phát thuốc, hướng dẫn ông cách phòng chống một số bệnh tuổi già.
 
Ông Pó đã bỏ được thói quen cúng ma để chữa bệnh: "Ngày xưa, ai trong bản ốm đau là đều cúng ma hết. Nhưng mà bệnh không khỏi. Hôm nay, các thầy thuốc bảo tôi bị  đường ruột rồi, còn cho thuốc và dặn dò tôi uống thuốc đầy đủ. Giờ dân bản mình chỉ tin thầy thuốc bộ đội thôi, ốm đau bệnh tật không cúng ma như ngày xưa nữa đâu".
 
Thầy thuốc biên phòng khám bệnh cho dân. Ảnh: baomoi.com
Thầy thuốc biên phòng khám bệnh cho dân.  Ảnh: baomoi.com


Đồn biên phòng Mường Lạn quản lý hơn 50 km đường biên giới với 16 bản và 2 cụm dân cư, có 6 dân tộc cùng sinh sống. nhiều quan niệm hủ tục lạc hậu vẫn còn tồn tại, người dân thiếu kiến thức chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh... Các chiến sĩ quân y xuống từng nhà thăm bệnh và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân; phối hợp với trạm y tế xã và chính quyền địa phương tổ chức các buổi truyền thông về chăm sóc sức khỏe tại các bản.
 
Bà Quàng Thị San, ở bản Mường Lạn, nói: "Cứ khi nào bà con ốm đau là các thầy thuốc đến, khám cho rất nhiệt tình chu đáo".

Thiếu tá Lương Quốc Thoại, quân y đồn Biên phòng Mường Lạn, bảo: "Chúng tôi miệt mài với công việc, xác định đó là nhiệm vụ nên khi nói lần 1, lần 2 bà con chưa nghe thì chúng tôi vẫn kiên trì; khi bà con đã nghe thì chúng tôi rất vui mừng vì bà con đã tin tưởng bộ đội biên phòng".
Theo vov4.vov.vn

Có thể bạn quan tâm