Nhộng ong rừng

Nhộng ong rừng
Ngoài mật ong rừng là một trong những đặc sản không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn làm đẹp thì nhộng ong rừng Mù Cang Chải là một đặc sản không thể thiếu để thưởng thức tại chốn mùa lúa chín này.

Nhộng ong rừng không phải mùa nào cũng có mà phải chờ vào những ngày tháng những con ong rừng làm tổ và sinh sản là bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 8, đó là thời điểm thuận lợi để những người dân Mù Cang Chải lấy được những con nhộng ngon. Vì rất hiếm nên những con nhộng này đã trở thành những đặc sản quý hiếm.

Nhộng ong rừng ảnh 1
Món nhộng ong rừng thơm ngon, béo bùi ở Mù Cang Chải

Nhộng ong rừng là một trong những món ăn được lấy nguyên liệu rất khó và quý hiếm nhưng cách chế biến thì cực kỳ đơn giản.

Món nhộng ong rừng Mù Cang Chải được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, có thể sử dụng đó chính là nhộng ong chiên giòn, nhộng ong tẩm bột rán nhưng riêng đối với cách chế biến của người dân Mù Cang Chải thì món nhộng ong xào mùng thơm ngon là một đặc sản đặc biệt.

Nhộng ong rừng xào mùng không được quá nát, phải bắt mắt, món ăn hấp dẫn thể hiện ở hình ảnh đó là nhộng ong còn giữ nguyên con và vàng ươm, mang đến một cảm giác hấp dẫn cho du khách. Riêng với mùng phải lưu giữ được màu xanh tươi và tạo cảm giác mát mẻ cho du khách. Thành phần không thể thiếu đó chính là gia vị và lá chanh ở phía trên. Mùi thơm béo ngậy cùng với sự hòa quyện của gia vị và của lá chanh sẽ đem đến cho du khách một cảm giác khác lạ.

Món nhộng ong xào lá chanh này có thể dùng với cơm nhưng du khách có thể dùng để làm đồ nhắm đặc biệt nhất đó chính là dành cho những cánh mày râu thích thưởng thức hương vị hơi cay cay.

Với một món ngon, lạ và hiếm có như này du khách hãy thử một lần để trải nghiệm cảm giác mới. Và đừng quên chú ý đến thời gian có thể được thưởng thức những chú nhộng ong rừng đặc sản nhất ở Mù Cang Chải.
Theo yenbai.gov.vn

Có thể bạn quan tâm