Hủ tíu cá Sài Gòn

Hủ tíu cá Sài Gòn
Lâu nay, hủ tíu luôn là món ăn phổ biến, rất được yêu thích trong đời sống hàng ngày của người dân Sài Gòn mọi lúc mọi nơi cũng như du khách đến thăm thành phố này. Hủ tíu thì đủ loại, nào là hủ tíu bò viên, hủ tíu bò kho, hủ tíu mì, hủ tíu hoành thánh… Tuy vậy, hủ tíu cá vẫn là một món ăn đặc biệt, như một món ẩm thực đặc trưng của đất Sài thành. 
Đầu bếp Khách sạn Continental Sài Gòn chuẩn bị món hủ tíu cá Sài Gòn.
Đầu bếp Khách sạn Continental Sài Gòn chuẩn bị món hủ tíu cá Sài Gòn.
Sợi hủ tiếu tươi làm từ bột gạo.
Sợi hủ tiếu tươi làm từ bột gạo.

Hủ tíu cá hấp dẫn thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên với những sợi bánh to gần gấp đôi sợi bánh phở và những lát cá lóc trắng phau tươi ngon ẩn trong làn khói mờ mờ từ nước dùng thơm ngon. Để món ăn thực sự hấp dẫn như vậy, điều quan trọng nhất là nước dùng phải có mùi thơm đặc trưng của cá lóc. Nguyên liệu chính để nấu nước dùng là xương cá sau khi xương cá được rửa kỹ bằng muối và chiên sơ qua trong dầu để khử mùi tanh. Trong khi nấu cần nhanh tay vớt hết bọt, để lửa liu riu cho chất ngọt tiết ra nhiều hơn và nước dùng cũng sẽ trong. Gia vị nêm vào nước dùng ngoài những loại phổ biến còn có một gia vị đặc biệt của người Hoa là tăng xại (hay còn gọi là cải nặm).
 
Cá lóc tươi thái mỏng.
Cá lóc tươi thái mỏng.
Ớt tươi thái lát.
Ớt tươi thái lát.
Các loại rau sống ăn kèm.
Các loại rau sống ăn kèm.
Khi ăn, sợi hủ tiếu trần qua nước sôi rồi cho vào bát. Xếp cá lên mặt hủ tíu, thêm một muỗng canh thịt băm, tương đen, tỏi phi tóp mỡ, hành phi, hành lá, ngò…, rồi cuối cùng chan nước dùng vào và thưởng thức. Trước mắt thực khách lúc này là bát hủ tíu cá nóng hổi với nước dùng trong vắt, đưa vào lưỡi đã cảm nhận ngay vị ngọt thanh của nước dùng, béo ngọt của thịt cá xen lẫn vị cay nhẹ của tiêu khiến thực khách nhớ mãi hương vị đặc biệt này…
 
Thịt lợn băm xào chín.
Thịt lợn băm xào chín.
Một bát hủ tiếu cá thơm ngon mang đặc trưng hương vị ẩm thực Sài Thành.
Một bát hủ tiếu cá thơm ngon mang đặc trưng hương vị ẩm thực Sài Thành.
Theo Báo ảnh Việt Nam

Có thể bạn quan tâm