Bánh khọt Vũng Tàu – món ngon khó cưỡng

Bánh khọt Vũng Tàu – món ngon khó cưỡng
Bánh khọt là một trong những món đặc sản của thành phố biển Vũng Tàu và cùng là một trong 12 món ăn Việt Nam được xác lập kỷ lục châu Á. So với nhiều món ăn cầu kỳ khác, bánh khọt dân dã, mang hương vị rất riêng của miền biển Vũng Tàu được nhiều người ưa thích, từ người dân địa phương cho đến khách thập phương và cả du khách quốc tế.
Bánh Khọt - đặc sản Vũng Tàu.
Bánh Khọt - đặc sản Vũng Tàu.

Hỗn hợp để đổ thành vỏ bánh có bột gạo, trứng gà, nước cốt dừa. Nhân bánh được dùng là hải sản có thể là tôm tươi, có thể là sò điệp, có thể là thịt băm thậm chí là chả cá…tùy theo khẩu vị ưa thích của mỗi người. Bánh khọt được dùng kèm với bánh khọt là nước chấm đơn giản và rau sống, rau thơm các loại. Công thức, cách chế biến bánh khọt dường như không phải là thử thách lớn lao với bao người.
Bánh khọt ngon quan trọng nhất vẫn nằm ở khâu pha bột, đòi hỏi có một bí quyết riêng, đây là công đoạn quyết định những chiếc bánh ngon. Bột gạo sau khi xay được pha với nước theo một tỉ lệ nhất định. Nếu bột pha đặc quá, bánh sẽ đặc, bở; bột lỏng quá thì bánh sẽ mỏng, không dẻo không ngon. Giòn vỏ, mềm ruột là cảm giác khiến người ăn khoái khẩu nhưng điều làm nên sự đặc biệt của bánh khọt Vũng Tàu là phần nhân bánh.
Độc đáo trong cách thưởng thức.
Độc đáo trong cách thưởng thức.

Sự tinh tế trong bánh khọt Vũng Tàu nằm trong cách pha chế bột cực kỳ khéo léo, nhân bánh cũng được chế biến từ hải sản tươi ngon và hương vị đặc biệt nằm ở món nước chấm đậm đà được pha chế từ nước mắm đúng điệu Vũng Tàu đã làm lên thương hiệu của món ăn đặc sản cực kỳ hấp dẫn của thành phố biển này và hương vị của nó đủ sức chinh phục mọi thực khách.
langvietonline.vn (Làng Văn hóa Du lịch Các dân tộc Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm