Ấm áp những viên thuốc nghĩa tình nơi cực Tây Tổ quốc

Ấm áp những viên thuốc nghĩa tình nơi cực Tây Tổ quốc
Nậm Nhừ hiện là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Nậm Pồ. Toàn xã có 496 hộ, với gần 3.000 nhân khẩu, kinh tế phụ thuộc vào nông nghiệp. Địa hình hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn nên đến nay xã vẫn chưa xây dựng được trạm y tế. Vì vậy, mỗi lần đau ốm, người dân thường tìm đến Đồn Biên phòng Nậm Nhừ. Trung bình mỗi năm có hàng trăm lượt người bệnh tìm đến Đồn Biên phòng Nậm Nhừ để được thăm khám. Riêng năm 2016, đơn vị tiếp nhận 270 người đến khám kết hợp tư vấn điều trị bệnh và cấp phát thuốc. 
 
Các chiến sĩ biên phòng khám bệnh cho người dân ở xã Nậm Nhừ. Ảnh: Văn Dũng – TTXVN
Các chiến sĩ biên phòng khám bệnh cho người dân ở xã Nậm Nhừ. Ảnh: Văn Dũng – TTXVN

Đặc biệt, toàn bộ số thuốc phát cho người dân đều được san sẻ từ nguồn thuốc cấp cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị. Do không có Trạm quân dân y kết hợp, thuốc được cấp theo chỉ tiêu quân số nên nguồn thuốc của đơn vị được nhận hàng năm rất hạn chế. Dù số lượng thuốc ít ỏi, song với tình cảm, trách nhiệm của người lính cụ Hồ đối với đồng bào, các anh vẫn sẵn sàng san sẻ với quan niệm “sức khỏe của dân là sức khỏe của mình”. Bởi vậy, mỗi viên thuốc ở xã vùng cao Nậm Nhừ giờ đây càng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. 

Bản làng xã Nậm Nhừ. Ảnh: Văn Dũng – TTXVN
 Bản làng xã Nậm Nhừ. Ảnh: Văn Dũng – TTXVN

Thiếu tá Lò Văn Ván, Chính trị viên Đồn Biên phòng Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ chia sẻ: “Do xã vừa mới chia tách nên chưa xây dựng được trạm y tế để khám, chữa bệnh cho bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Chính vì vậy, không chỉ san sẻ số thuốc ít ỏi khi người bệnh tìm đến đơn vị, trong mỗi lần xuống cơ sở nắm địa bàn, các cán bộ, chiến sỹ Biên phòng còn kiêm thêm nhiệm vụ cán bộ quân y. Và trong hành trang của chúng tôi không thể thiếu những viên thuốc dành cho đồng bào”. 

Các chiến sĩ biên phòng phát thuốc cho người dân ở xã Nậm Nhừ. Ảnh: Văn Dũng – TTXVN
Các chiến sĩ biên phòng phát thuốc cho người dân ở xã Nậm Nhừ. Ảnh: Văn Dũng – TTXVN

Ông Sùng A Pao, ở xã Nậm Nhừ cho biết: Nhiều năm qua, ông và người dân trong xã đã quen với việc hễ bị bệnh là tìm đến Đồn Biên phòng Nậm Nhừ. Lần nào ông cũng được các cán bộ, chiến sỹ phát thuốc về uống. 
Hàng ngày, hàng giờ cùng với nhiệm vụ chính trị được giao, các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Nậm Nhừ còn là những người thầy thuốc của dân bản. Với những việc làm thầm lặng vì nhân dân, các anh không chỉ góp phần đảm bảo sức khỏe cho người dân trên địa bàn, mà còn củng cố thêm lòng tin của nhân dân với Đảng, góp phần bảo bệ biên cương ngày càng vững chắc./. 

TTXVN

Có thể bạn quan tâm