AFF Suzuki Cup 2016: Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vô địch

AFF Suzuki Cup 2016: Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vô địch
Cầu thủ Siroch Chatthong (áo xanh), đội Thái Lan đi bóng trước sự cản phá của các cầu thủ đội Indonesia trong trận đấu lượt về tại Bangkok ngày 17/12. Ảnh: AP/TTXVN
Cầu thủ Siroch Chatthong (áo xanh), đội Thái Lan đi bóng trước sự cản phá của các cầu thủ đội Indonesia trong trận đấu lượt về tại Bangkok ngày 17/12.
Ảnh: AP/TTXVN

Với lợi thế thắng 2-1 trong trận chung kết lượt đi trên sân nhà, các cầu thủ Indonesia chủ động chơi phòng ngự phản công trước chủ nhà Thái Lan. Tuy nhiên, nhờ việc sở hữu dàn cầu thủ có kỹ thuật đồng đều và khả năng tổ chức tấn công tốt từ những “mũi khoan” như Chappuis hay Chatthong, các học trò của HLV Kiatisuk nhanh chóng áp đặt được thế trận tấn công. Ngay phút thứ 8, tiền đạo chủ lực Dangda có cơ hội mở tỷ số cho đội tuyển Thái Lan, nhưng cú sút chân trái của anh đã đưa bóng đi vọt xà đầy đáng tiếc.

Trước một Thái Lan nhập cuộc tốt, đội tuyển Indonesia buộc phải triển khai lối đá quyết liệt và cố gắng hạn chế không gian ở khu vực giữa sân. Tính tới phút 20, Thái Lan có thời lượng kiểm soát bóng 51% và có 3 pha phạm lỗi, trong khi đội tuyển Indonesia kiểm soát bóng 49% và có 5 tình huống truy cản trái phép. Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc khi hai đội tranh chấp quyết liệt ở giữa sân và hiếm có những đường lên bóng nào sắc nét thì bất ngờ chủ nhà Thái Lan có bàn dẫn trước. Phút 39, từ một pha tạt bóng bên cánh trái, trung vệ của Indonesia phá bóng trúng người tiền đạo Chatthong rồi bật ngược lại vào khung thành trong sự bất lực của thủ môn đội khách.

Có được bàn dẫn trước ở 45 phút thi đầu đầu tiên, chủ nhà Thái Lan có cơ sở để triển khai lối tấn công ban bật nhuần nhuyễn của họ trong hiệp 2. Phút 47, nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội, Chatthong tung cú cứa lòng bàn chân ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Lan. Có thể nói đây là tình huống bước ngoặt của trận đấu khi Thái Lan đã nâng tổng tỷ số của hai lượt trận lên 3-2 và buộc Indonesia phải tìm kiếm bàn thắng nếu muốn có cơ hội bước lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu không thực sự xuất sắc, những ngôi sao của HLV Alfred Ridle như Rizki Pora hay Boas Salossa đã không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Kawin.

Với chiến thắng vừa đủ 2-0 trước tuyển Indonesia ở trận lượt về, tuyển Thái Lan đã bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Suzuki Cup. Đây là một chiến thắng xứng đáng của các học trò HLV Kiatisuk khi họ luôn thể hiện phong độ vượt trội và ấn tượng ngay từ trận đấu đầu tiên./.

Có thể bạn quan tâm