74 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ: Tôn tạo Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

74 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ: Tôn tạo Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Hướng tới kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021) và 53 năm chiến thắng Đồng Lộc (1968-2021), tỉnh Hà Tĩnh đã bổ sung nguồn kinh phí tôn tạo, nâng cấp các công trình, dự án tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, nhằm phục vụ du khách đến dâng hương, tri ân các Anh hùng liệt sỹ và 10 nữ liệt sỹ thanh niên xung phong.

Trong đó, Dự án cải tạo, nâng cấp Hồ sinh thái Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc giai đoạn II có tổng kinh phí 30 tỷ đồng; Dự án trùng tu nâng cấp cổng và khuôn viên khu mộ của 10 nữ liệt sỹ Thanh niên xung phong với kinh phí 3,5 tỷ đồng bằng nguồn vốn xã hội hóa.

Theo ông Trần Đình Ước, Trưởng ban quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, đến thời điểm hiện tại, các hạng mục công trình nói trên đều thi công đúng tiến độ, nhiều hạng mục cơ bản đã hoàn thành, đặc biệt khuôn viên và khu mộ của các cô đều đã xanh-sạch-đẹp, kịp thời trước ngày giỗ của 10 nữ liệt sỹ thanh niên xung phong vào ngày 24/7.

Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, từ đầu năm đến nay, lượng khách đến tham quan, dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đạt khoảng 45.000 lượt người, giảm 1/4 so với cùng kỳ các năm chưa có dịch. Tuy nhiên, Ban Quản lý Khu di tích thường xuyên chỉnh trang khuôn viên Khu di tích, bảo đảm môi trường thoáng mát, sạch sẽ; tăng cường quảng bá Khu di tích đến với nhân dân cả nước trên website và các trang mạng xã hội, Facebook, zalo, giới thiệu các hoạt động nổi bật của Khu di tích để nhân dân cả nước cũng như du khách nước ngoài biết đến Ngã ba Đồng Lộc.

Phan Quân

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm