700 nghệ nhân tham gia Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ hai

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa, cờ lưu niệm cho 17 đoàn nghệ nhân tham gia ngày hội. Ảnh: baogialai.com.vn
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa, cờ lưu niệm cho 17 đoàn nghệ nhân tham gia ngày hội. Ảnh: baogialai.com.vn

Tối 14/4, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Gia Lai tổ chức khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ 2 năm 2023 với sự tham gia của hơn 700 nghệ nhân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

700 nghệ nhân tham gia Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ hai ảnh 1Lãnh đạo tỉnh tặng hoa, cờ lưu niệm cho 17 đoàn nghệ nhân tham gia ngày hội. Ảnh: baogialai.com.vn

Trong khuôn khổ ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn như tái hiện không gian sinh hoạt cộng đồng của các dân tộc, tổ chức trình diễn cồng chiêng, hát dân ca, biểu diễn nhạc cụ dân tộc; trình diễn nghệ thuật đan lát, tạc tượng, dệt thổ cẩm; trưng bày, giới thiệu đặc sản, ẩm thực địa phương. Cùng với đó, tại ngày hội, các đơn vị cũng tham gia các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố tiếp sức, ném còn của dân tộc Tày... Dịp này, Bảo tàng tỉnh Gia Lai cũng trưng bày 200 tranh, ảnh giới thiệu vẻ đẹp của con người, thiên nhiên các địa phương trong tỉnh.

Ngoài ra, du khách đến tham quan, vui chơi tại ngày hội còn có cơ hội được giao lưu cùng các nghệ nhân, trải nghiệm hoạt động dệt thổ cẩm, đan lát, tạc tượng cùng các nghệ nhân.

Ông Trần Ngọc Nhung- Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Gia Lai cho biết: Đây là lần thứ 2 ngày hội được tổ chức nhằm góp phần bảo tồn, phát huy, giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai; đây cũng là dịp để đồng bào các dân tộc nhiều thế hệ trên địa bàn được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động văn hóa, thắt chặt tinh thần đoàn kết.

Ngày hội sẽ diễn ra trong hai ngày, 14 - 15/4.

Quang Thái

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm