7 loại trái cây làm giảm cảm giác thèm ăn

7 loại trái cây làm giảm cảm giác thèm ăn


Theo Women's Health Mag, quả bơ chứa liều lượng lớn các chất béo không bão hòa đơn, nhưng cũng giàu chất xơ, khiến cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa, giúp bạn no nhanh, ít đói, đồng thời đốt cháy calo hiệu quả. Nghiên cứu cũng cho thấy axit oleic trong quả bơ phát tín hiệu tới não bộ rằng dạ dày của bạn đã đầy, vì vậy chỉ cần ăn 1/2 quả bơ vào bữa trưa có thể giúp bạn cảm thấy no suốt cả buổi chiều.

Chuối

7 loại trái cây làm giảm cảm giác thèm ăn ảnh 1
Chuối phù hợp cho các bữa ăn nhẹ
Một quả chuối sẽ rất tuyệt vời cho những bữa ăn nhẹ sau khi tập luyện. Thêm vào đó, chuối có thể giúp ngăn ngừa tình trạng chuột rút cơ bắp và điều hòa huyết áp của bạn ở mức ổn định. Hãy thử kết hợp chuối cùng ngũ cốc hoặc nướng bánh chuối quế để ăn thay cho bữa sáng hay bữa trưa sẽ rất tuyệt vời đó!

Táo

Theo Fox News, các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Pennsylvania, Mỹ, phát hiện ra những người ăn táo trước bữa ăn tiêu thụ ít hơn 187 calo. Táo là một trong những món ăn nhẹ tốt nhất giúp cân bằng lượng đường trong máu, ngăn ngừa cảm giác thèm ăn thực phẩm không lành mạnh. Táo giúp ức chế cơn đói.

Dứa

Các bạn gái vẫn thường uống nước ép dứa để giảm béo bụng. Tuy trong dứa có nhiều đường nhưng một miếng dứa chỉ chứa 82 calo, giúp bạn nạp thêm năng lượng vào cơ thể mà không lo sợ bị tăng cân. Ngoài ra trong dứa còn có tác dụng chống ung thư, hỗ trợ tốt cho tiêu hóa.

Mâm xôi

7 loại trái cây làm giảm cảm giác thèm ăn ảnh 2
Một chén quả mâm xôi chứa 8g chất xơ
Ít calo nhưng giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C, những thành phần quan trọng giúp ngăn ngừa cơn đói, kiểm soát lượng thực phẩm đưa vào cơ thể. Một chén quả mâm xôi chứa 8g chất xơ, trong khi việt quất hoặc dâu tây chỉ có 4g.



Theo Men's Fitness, các chuyên gia sức khỏe khuyến khích mọi người nên ăn một quả lê trong mỗi bữa ăn và đồ ăn nhẹ. Lê chứa pectin, loại carbohydrate phức tạp đóng vai trò giải độc, hỗ trợ đường tiêu hóa và kích thích hệ miễn dịch. Điều này cũng làm giảm khả năng hấp thụ đường của cơ thể, nhờ đó ngăn ngừa cảm giác thèm ăn, giúp bạn no lâu hơn.

Bưởi và các loại trái cây có múi

7 loại trái cây làm giảm cảm giác thèm ăn ảnh 3
Các loại trái cây có múi thường chứa nhiều vitamin C
Là nguồn thực phẩm dồi dào các chất dinh dưỡng như vitamin C, chất xơ hòa tan giúp ức chế cơn đói, điều hòa lượng đường trong máu và giảm cơn thèm ăn vặt.
Theo motthegioi.vn

Có thể bạn quan tâm