6 thí sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán học quốc tế đều có giải

Ngày 27/9, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin chính thức từ Liên bang Nga về kết quả dự thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 61 năm 2020 của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

6 thi sinh Viet Nam du thi Olympic Toan hoc quoc te deu co giai hinh anh 1Các thành viên Đội tuyển dự thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 61. Ảnh: TTXVN phát.

Theo đó, cả 6/6 thí sinh Việt Nam dự thi đã vinh dự mang về 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng và 1 Bằng khen. Với thành tích này, đội tuyển quốc gia Việt Nam đứng thứ 17/105 đội tuyển dự thi Olympic Toán học quốc tế năm nay.

2 Huy chương vàng thuộc về 2 học sinh của trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội là em Ngô Quý Đăng (học sinh lớp 10) và em Trương Tuấn Nghĩa (học sinh lớp 11). Học sinh Nguyễn Mạc Nam Trung (lớp 12, Trường Trung học phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) đoạt Huy chương Bạc. 2 học sinh đoạt huy chương Đồng là em Chu Thị Thanh (lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc) và em Trần Nhật Minh (lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định). Em Đinh Vũ Tùng Lâm (lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) đoạt Bằng Khen.

Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 61 năm 2020 do Liên bang Nga đăng cai được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến. Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Kỳ thi Olympic Toán học năm nay có 616 thí sinh đến từ 105 quốc gia và vùng lãnh thổ. Kết quả, có 316 thí sinh của các quốc gia đoạt huy chương, chiếm tỷ lệ 51,29% số thí sinh tham dự; trong đó có 49 Huy chương Vàng, 112 Huy chương Bạc và 155 Huy chương Đồng.

Thành tích đáng tự hào của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2020 là tất cả 24/24 thí sinh được lựa chọn tham dự đều đoạt giải ở các môn thi. Tổng cộng các thí sinh Việt Nam đã mang về 9 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen. Kết quả này đã ghi nhận nỗ lực cố gắng của các nhà trường, các em học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua.

Kết quả này cũng tiếp tục khẳng định vị thế của học sinh phổ thông Việt Nam trên đấu trường trí tuệ quốc tế, đồng thời, khẳng định hướng đi đúng của ngành giáo dục, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi để mang lại thành tích cao cho đội tuyển quốc gia Việt Nam trong những cuộc thi quốc tế.

Ngọc Bích

Tin liên quan

75 năm giáo dục Việt Nam: Từ phổ cập giáo dục đến đổi mới căn bản, toàn diện

Năm 1945, khi Việt Nam vừa giành được độc lập, đất nước ta có tới 95% dân số mù chữ. Ngay sau ngày 2/9/1945, Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, trong phiên họp đầu tiên của Hội đồng Chính phủ lâm thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đề nghị mở chiến dịch chống nạn mù chữ vì "Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu". 75 năm qua, giáo dục đã phát triển cùng sự phát triển của dân tộc và luôn đóng vai trò quan trọng như một trụ cột cơ bản của việc xây dựng và vun đắp cho nền văn hiến lâu đời của đất nước.



Đề xuất