56 tác phẩm xuất sắc đoạt Giải báo chí TTXVN 2015

56 tác phẩm xuất sắc đoạt Giải báo chí TTXVN 2015
Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam trao giải A cho các tác. Ảnh: Quang Quyết - TTXVN
Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam trao giải A cho các tác. Ảnh: Quang Quyết - TTXVN

Tham dự buổi lễ có ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng lãnh đạo một số cơ quan báo chí. Về phía TTXVN, có ông Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TTXVN; Nguyễn Hoài Dương, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Liên chi hội nhà báo TTXVN; các Phó Tổng Giám đốc, lãnh đạo các đơn vị và đông đảo phóng viên, biên tập viên trong toàn ngành.

 

Phát biểu tại lễ trao giải, Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi cho biết: Giải báo chí TTXVN là nơi hội tụ những tác phẩm, tác giả được tuyển chọn từ lượng lớn tin, bài, ảnh, tác phẩm truyền hình, mà đội ngũ hơn 1.100 phóng viên, biên tập viên của TTXVN sản xuất hàng năm. Qua mỗi mùa giải, TTXVN đã tìm ra được nhiều cây bút, tay máy xuất sắc cũng như phát hiện thêm nhiều nhân tố có triển vọng để khích lệ động viên, tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng, ngày càng làm mạnh thêm nguồn nhân lực của TTXVN. Đây cũng là dịp để TTXVN lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất gửi tham dự Giải báo chí quốc gia.

Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Lê Duy Truyền trao giải cho các tác giả. Ảnh: Quang Quyết - TTXVN
Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Lê Duy Truyền trao giải cho các tác giả. Ảnh: Quang Quyết - TTXVN

Tổng Giám đốc TTXVN nhấn mạnh: Sự nỗ lực của đội ngũ những người làm báo TTXVN trên mọi địa bàn, mọi lĩnh vực đã được thể hiện ở con số trên 230 tác phẩm dự thi ở các thể loại báo chí (phóng sự, điều tra, bút ký; phản ánh, ghi chép; bình luận, chuyên luận; ảnh; truyền hình; điện tử; đối ngoại). Sự đa dạng của các tác phẩm cho thấy sự đa năng của phóng viên, biên tập viên TTXVN. Chủ đề của các tác phẩm dự thi, kể cả đoạt giải và không đoạt giải, cho thấy thông tin của TTXVN đã bao trùm tất cả mọi lĩnh vực, từ những vấn đề, sự kiện trọng đại của đất nước đến những điểm nóng khu vực và quốc tế.

 

Theo Hội đồng Giải báo chí TTXVN 2015, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 230 tác phẩm, tăng gần 14% so với số lượng năm 2014. Hầu hết các tác phẩm dự thi đều được tổ chức rất bài bản, có hệ thống, tuyên truyền, phản ánh, thể hiện quan điểm chính thống của Đảng, Nhà nước về các vấn đề, sự kiện thời sự chính trị, ngoại giao quan trọng của đất nước, khu vực và quốc tế, phản ánh những vấn đề nóng, có tác động lớn đến đời sống xã hội, thu hút sự quan tâm của công chúng như nông nghiệp và phát triển nông thôn, cải tiến mô hình kinh tế, môi trường và chống biến đổi khí hậu, bảo tồn di tích… Một số tác phẩm mang tính phát hiện, phản biện, đề cập các vấn đề nóng được dư luận quan tâm.

Ban lãnh đạo Thông tấn xã Việt Nam cùng các tác giả đoạt giải. Ảnh: Quang Quyết - TTXVN
Ban lãnh đạo Thông tấn xã Việt Nam cùng các tác giả đoạt giải.
Ảnh: Quang Quyết - TTXVN
 

Ban Giám khảo đã lựa chọn được 56 tác phẩm xứng đáng để trao giải, trong đó có 7 giải A; 11 giải B; 18 giải C; 20 giải Khuyến khích và một số giải phụ.

 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đã thay mặt Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng Cờ thi đua cho Liên chi hội Nhà báo TTXVN. Đồng thời, 7 hội viên có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng hội năm 2015 cũng được tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam./.

Có thể bạn quan tâm