550 sản phẩm OCOP hội ngộ tại Thủ đô

Tối 24/7, UBND thành phố Hà Nội và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.

550 san pham OCOP hoi ngo tai Thu do hinh anh 1Cắt băng khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc. Ảnh: Phương Anh - TTXVN

Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra các hoạt động chính như: trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 150 gian hàng với 550 sản phẩm OCOP và trên 2.000 sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng miền của 27 tỉnh, thành trong cả nước; trong đó có 15 tỉnh miền núi miền Bắc, 11 tỉnh thành trong cả nước và thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tổ chức Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP, với mục đích kết nối giao thương các sản phẩm vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Đây là lần thứ 2 đơn vị tổ chức chương trình, giới thiệu các sản phẩm OCOP. Trong sự kiện lần trước chỉ có các sản phẩm OCOP của Hà Nội thì lần này có sự kết nối với các tỉnh miền núi phía Bắc và một số tỉnh, thành trong cả nước. Qua khảo sát, một ngày cuối tuần tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) và các tuyến phố lân cận có khoảng một nghìn khách du lịch đến thăm quan, vui chơi, đây chính là địa chỉ tiềm năng để giới thiệu, quảng bá đến người dân trong khu vực và khách du lịch về các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành.

Ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, cho biết, tiếp theo sự kiện này, trong thời gian từ ngày 20-24/8 sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng. Dự kiến vào tháng 9/2020 sẽ diễn ra sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP gắn với các tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên; tháng 11/2020 sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành đồng bằng Nam Bộ. Các sự kiện này đều được tổ chức trong không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Chương trình sẽ kéo dài đến hết ngày 27/7 tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.


Nam Giang

Tin liên quan

Tu Mơ Rông xây dựng mỗi xã một sản phẩm

Dựa vào lợi thế địa phương, huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) đã khuyến khích đồng bào Xê-đăng phát triển những loại cây trồng có lợi thế, giúp đồng bào nâng cao thu nhập, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện ngày càng phát triển…


Chương trình Mỗi xã một sản phẩm: Xây dựng thương hiệu cho mật ong Nghĩa Bình

Nghề nuôi ong rừng lấy mật ở xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An có từ hàng chục năm qua và ngày càng mang lại hiệu quả kinh tế cho nông dân. Năm 2020, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng này của xã Nghĩa Bình đã đăng ký tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) để thương hiệu mật ong Nghĩa Bình vươn tới nhiều tỉnh thành cả nước.


Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” ở huyện vùng cao Tuyên Quang

Với mục tiêu phát triển kinh tế nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị, trọng tâm là phát triển sản phẩm có lợi thế của từng địa phương, thời gian qua, huyện Na Hang (tỉnh Tuyên Quang) đã đẩy mạnh thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”. Nhờ đó, nhiều sản phẩm nông nghiệp của huyện Na Hang đã có thương hiệu, giá trị sản xuất nông nghiệp được nâng lên, giúp người nông dân từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống.



Đề xuất