5 loại thực phẩm dễ tìm giúp làm dịu cơn đau họng

5 loại thực phẩm dễ tìm giúp làm dịu cơn đau họng
1. Cam thảo

Ngâm cao thảo vào nước và uống có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, một nghiên cứu công bố trên tạp chí Scientific Reports cho biết.
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện cơ thể của lũ chuột đã phản ứng khi được uống nước cam thảo liên tục trong 6 ngày. Cụ thể, cơ thể chuột đã tăng cường sản xuất tế bào T, loại có vai trò quan trọng giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả, theo MSN.

2. Cây xô thơm

5 loại thực phẩm dễ tìm giúp làm dịu cơn đau họng ảnh 1
Cây xô thơm được nhiều nơi trên thế giới sử dụng để trị bệnh từ hàng trăm nay nay. Ảnh: Shutterstock

Người bị đau họng có thể ngâm xô thơm trong nước ấm hoặc rắc vào canh, súp. Xô thơm có khả năng chống viêm và đã được nhiều nước trên thế giới sử dụng để trị bệnh từ hàng trăm nay nay, theo MSN.

3. Trà

Trà có rất nhiều loại và mùi khác nhau. Tuy nhiên, dù là loại nào và có caffeine hay không thì trà cũng có khả năng giúp giảm đau và chống viêm khi bị đau họng. Có thể nấu trà xanh hoặc trà đen chung với gừng, bông cúc và dùng như nước uống thông thường. Loại nước này không chỉ chống viêm và còn giúp giảm căng thẳng và tăng cường sự tập trung.

4. Mật ong

Đây có lẽ là một trong những phương thuốc trị đau họng ngon nhất. Mật ông không chỉ có tính chất kháng khuẩn mà còn giúp chống viêm và làm dịu cơn đau họng, một nghiên cứu trên tạp chí American Journal of Therapeutics tiết lộ.
 
5. Gừng

5 loại thực phẩm dễ tìm giúp làm dịu cơn đau họng ảnh 2
Gừng có nhiều chất chống viêm có thể giúp giảm cơn đau họng.
Ảnh: Shutterstock
Gừng là phương thuốc rất phổ biến và hiệu quả khi trị đau họng. Các nghiên cứu khoa học cho thấy gừng chứa rất nhiều chất chống viêm vốn hiệu quả khi trị đau họng, theo MSN.
Theo thanhnien.vn

Có thể bạn quan tâm