3.500 túi “Gói an sinh Công đoàn” đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 tại Quảng Bình

Các đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình phấn khởi khi nhận các túi quà hỗ trợ từ "Gói an sinh Công đoàn". Ảnh: TTXVN phát
Các đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình phấn khởi khi nhận các túi quà hỗ trợ từ "Gói an sinh Công đoàn". Ảnh: TTXVN phát

Ngày 22/10, ông Phạm Tiến Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình cho biết, Liên đoàn đang tích cực triển khai hỗ trợ đoàn viên, người lao động theo Quyết định số 3022 và "Gói an sinh Công đoàn" của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đây là những chính sách lớn, thể hiện tính nhân văn sâu sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đối với đoàn viên công đoàn, người lao động. Chương trình góp phần hỗ trợ cho 3.500 đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình; kịp thời chia sẻ, động viên tinh thần đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19.

3.500 túi “Gói an sinh Công đoàn” đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 tại Quảng Bình ảnh 1Các đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình phấn khởi khi nhận các túi quà hỗ trợ từ "Gói an sinh Công đoàn". Ảnh: TTXVN phát

Ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã làm cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình thời gian qua gặp rất nhiều khó khăn, nhất là doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, du lịch, dịch vụ. Dưới tác động của dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp đã phải dừng hoạt động dài ngày hoặc giải thể, nhiều công nhân lao động đã phải tạm hoãn hợp đồng lao động hoặc ngừng việc làm, đời sống, sinh hoạt gặp rất nhiều khó khăn.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát tại tỉnh Quảng Bình từ cuối tháng 8/2021 đến tháng 9/2021, đã có 55 doanh nghiệp trong tổng số 234 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn tại địa phương phải tạm dừng hoạt động; hơn 2.650 lao động dừng làm việc, hơn 2.440 lao động ngừng tham gia bảo hiểm xã hội.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình Phạm Tiến Nam cho biết, trước những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã quan tâm, triển khai nhiều chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Từ đầu năm đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp Công đoàn triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả; góp phần hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, khôi phục sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, ổn định đời sống cho người lao động. Cùng với đó, Công đoàn đã hỗ trợ, thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tác động bởi dịch bệnh và các hoạt động xã hội khác.

Từ “Gói an sinh Công đoàn”, theo kế hoạch, tỉnh Quảng Bình sẽ triển khai hỗ trợ 3.500 túi quà, có tổng trị giá 700 triệu đồng. Các suất quà ý nghĩa này sẽ được phân bổ cho các cấp Công đoàn cơ sở trên địa bàn để triển khai đến tay đoàn viên, người lao động. Bên cạnh đó, khoảng 1.500 lao động tại địa phương sẽ được hỗ trợ, sẻ chia khó khăn trong bối cảnh dịch COVID-19, với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng.

Để tiếp tục phát huy và tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, chia sẻ khó khăn đối với đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình yêu cầu các cấp Công đoàn tiếp tục phối hợp với người sử dụng lao động, chính quyền địa phương kịp thời triển khai, hướng dẫn, hỗ trợ người lao động gặp khó khăn đúng theo các quy định, hướng dẫn liên quan của Trung ương và địa phương; triển khai các chế độ, chính sách và "Gói an sinh Công đoàn" đến tận đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo kịp thời, thiết thực, hiệu quả.

Công đoàn các cấp phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp tiến hành giám sát việc triển khai thực hiện các gói hỗ trợ của Chính phủ cho người lao động, người sử dụng lao động, đảm bảo công khai, minh bạch, chặt chẽ, đúng đối tượng và đúng quy định.

Võ Dung

TTXVN

Có thể bạn quan tâm