2 ngày đầu tuần, miền Bắc mưa dông

2 ngày đầu tuần, miền Bắc mưa dông
Ảnh minh họa - TTXVN
Ảnh minh họa - TTXVN

Các tỉnh Bắc Trung Bộ, trong ngày 20/7 có mưa rào và dông, có nơi mưa vừa đến mưa to. Từ ngày 21 đến ngày 29/7, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng ngày 21/7 và ngày 25-26/7, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác. 

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ ngày 20 đến ngày 29/7, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía bắc từ ngày 21/7 có nơi nắng nóng. 

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, ngày 20- 21/7, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 22 đến ngày 27/7, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. 

Hiện nay, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 20 – 22 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp hoạt động trên khu vực phía Đông bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) nên ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Vùng biển phía Đông khu vực Bắc biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-4 mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 1. 

Ngoài ra do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên ở khu vực vịnh Thái Lan và vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Dự báo thời tiết từng vùng trên cả nước ngày và đêm 20/7 như sau: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C. 

Phía Đông Bắc Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C. 

Thủ đô Hà Nội mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 – 29 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C. 

Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31độ C. 

Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Có thể bạn quan tâm