17 ca tử vong do sốt xuất huyết tại Bình Dương

17 ca tử vong do sốt xuất huyết tại Bình Dương

Ngày 18/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị vừa ghi nhận thêm 2 ca tử vong do sốt xuất huyết ở thị xã Tân Uyên và thành phố Dĩ An.

17 ca tử vong do sốt xuất huyết tại Bình Dương  ảnh 1 Sốt xuất huyết nặng có biểu hiện phát ban đỏ toàn thân. Ảnh: Xuân Triệu – TTXVN

Tính đến chiều 17/8, địa bàn tỉnh ghi nhận 10.582 ca sốt xuất huyết, trong đó có 17 người tử vong. So với năm 2021, năm nay, số ca mắc, tử vong so sốt xuất huyết đều tăng. Địa phương có số ca mắc cao là thị xã Tân Uyên, thành phố Dĩ An, thành phố Thuận An, thành phố Thủ Dầu Một... 

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương Trần Văn Chung, một trong những nguyên nhân dẫn đến gia tăng bệnh sốt xuất huyết là ý thức của người dân chưa cao, còn chủ quan, lơ là, chưa chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch… Một bộ phận người dân do tâm lý chủ quan tự điều trị tại nhà nên dẫn đến biến chứng nhanh và tử vong. Hơn nữa, dịch bệnh sốt xuất huyết có chu kỳ, từ 3 - 4 năm sẽ có một đợt sốt xuất huyết cao. Mùa mưa năm nay vừa đúng chu kỳ phát triển bệnh kèm theo những ca sốt xuất huyết nặng. Nhiều người dân chủ quan nghĩ là sốt vì COVID-19, khi test âm tính nên tự điều trị ở nhà, lúc nhập viện đã quá nặng và tử vong.

Ngành Y tế tỉnh Bình Dương đề nghị các đơn vị liên quan tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch sốt xuất huyết; tuyên truyền vận động, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh.

Các địa phương tăng cường tuyên truyền đối với chủ các cơ sở bán thuốc, yêu cầu không bán thuốc cho người bệnh nghi ngờ sốt xuất huyết, đồng thời hướng dẫn người bệnh đến cơ sở y tế để được khám, xét nghiệm, chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời.

Huyền Trang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm