10 thực phẩm hỗ trợ đắc lực giảm mỡ vòng 2

10 thực phẩm hỗ trợ đắc lực giảm mỡ vòng 2
Tuy nhiên, ngoài việc cực khổ tập luyện để tiêu bớt mỡ bụng, bạn nên  lưu ý nhiều hơn tới những gì bạn ăn vào.

Lớp mỡ tích ở vùng bụng là lớp chất béo sâu trong cơ thể, hình thành giữa các nội tạng. Dù không thể nhìn thấy, nhưng nếu có thể thấy vòng bụng tăng và sờ thấy lớp mỡ này, thực sự bạn đã tích quá nhiều mỡ trong nội tạng.

Tích mỡ bụng gây hại nhiều cho sức khỏe, từ nguy cơ bệnh tim mạch tới rối loạn chuyển hóa, tiểu đường, ung thư, sỏi mật, mất trí...

Để giảm bớt mỡ bụng, ngoài việc giảm bớt các thực phẩm dễ gây tích mỡ, bạn còn có thể chú trọng ăn những thực phẩm hỗ trợ sau:

10 thực phẩm hỗ trợ đắc lực giảm mỡ vòng 2 ảnh 1
Cá hồi là một trong số những thực phẩm giảm tích mỡ vùng bụng rất hiệu quả. Ảnh minh họa.


1. Cá hồi: Sưng viêm gây ra bởi sự mất cân bằng trong ruột có thể kích hoạt gien tạo mỡ, khiến bạn bị tích mỡ vùng bụng. Cá hồi là thực phẩm chống sưng viêm cực kỳ tốt, ngoài ra còn chứa acid béo omega-3 có tác dụng làm giảm tích mỡ vùng bụng. Nó còn giúp kiểm soát mức hooc mon như cortisol thường gây tích mỡ vòng eo.

2. Táo: Giàu chất xơ giúp thức ăn tiêu hóa tốt hơn, kiểm soát phản ứng của insulin và giúp cân bằng đường huyết hỗ trợ giảm mỡ.

3. Hạnh nhân: Một vài chất béo có tác dụng làm giảm mỡ bụng. Hạnh nhân giàu chất béo không bão hòa đơn có tác dụng giảm tích trữ mỡ vùng bụng.

4. Bỏng ngô: Món ăn vặt này dễ gây mỡ bụng nếu ăn quá nhiều. Tuy nhiên, khi ăn bỏng ngô ít chất béo, ít muối, lượng sodium thấp thì lại có thể kiểm soát lượng calories và giảm mỡ bụng.

5. Trà xanh: Thức uống này chứa chất quercetin không chỉ cải thiện hệ miễn dịch, tốt cho tim mà còn hỗ trợ chống mỡ bụng. Nó giúp ngăn cản các tế bào mỡ trưởng thành, ức chế hình thành tế bào mỡ mới.

10 thực phẩm hỗ trợ đắc lực giảm mỡ vòng 2 ảnh 2
Trứng giàu protein, củng cố cơ bắp giúp tiêu tốn bớt mỡ bụng. Ảnh minh họa.

6. Trứng: Cách tốt nhất để chống mỡ bụng là củng cố cơ bắp. Cơ bắp đốt nhiều năng lượng hơn trong đời sống hàng ngày, do đó làm tiêu tốn bớt mỡ, đặc biệt là mỡ vùng bụng. Trứng giàu protein tạo cơ rất tốt.

7. Rau chân vịt: Chứa phân tử chuỗi độc đáo gọi là sulfoquinovose. Theo nghiên cứu, phân tử này giúp nuôi vi khuẩn có lợi, hỗ trợ chúng phát triển thêm trong ruột. Khi vi khuẩn này mạnh lên, chúng tạo thành màng bảo vệ trong ruột chống vi khuẩn xấu gây sưng viêm, tăng mỡ bụng.

8. Sữa chua: Khi protein được tiêu hóa, phân hủy thành axít amin trong cơ thể, 1 trong số axít amin đó là phenylalanine sẽ kích hoạt hoocmon giúp giảm đói, dẫn đến giảm mỡ, giảm cân.

9. Chuối: Khi thiếu ngủ, hoocmon gây đói sẽ tăng trong khi hoocmon tạo cảm giác thỏa mãn giảm xuống, do đó bạn sẽ ăn nhiều hơn các thực phẩm gây tích mỡ. Khi thiếu ngủ, bạn nên chuối để cung cấp magiê, kali thư giãn cơ bắp. Ngoài ra nó còn chứa trytophan, chất giúp dễ ngủ.

10 thực phẩm hỗ trợ đắc lực giảm mỡ vòng 2 ảnh 3
Ớt cayenne là gia vị hỗ trợ đốt mỡ thừa rất hiệu quả. Ảnh minh họa.

10. Ớt cayenne: Loại gia vị này giúp hỗ trợ đốt mỡ hiệu quả. Thường xuyên dùng hàng ngày, chất có trong hạt ớt tên là capsaicin sẽ làm đẩy nhanh quá trình giảm vòng eo bằng cách tăng cường khả năng chuyển thực phẩm thành năng lượng. 
Lan Thảo (Theo plo.vn)

Có thể bạn quan tâm