10 thành phố và tiểu vương quốc sạch nhất trên trái đất

10 thành phố và tiểu vương quốc sạch nhất trên trái đất
10 thành phố và tiểu vương quốc sạch nhất trên trái đất ảnh 1
1. Stockholm. Đây là Thủ đô, nơi làm việc của Chính phủ - Quốc hội và nơi sinh sống của nguyên thủ Thụy Điển là Vua Carl XVI Gustaf. Stockholm là thành phố toàn cầu và là một trong những thành phố sạch nhất thế giới.
10 thành phố và tiểu vương quốc sạch nhất trên trái đất ảnh 2

2. Wellington. Thủ đô và đô thị đông dân thứ hai của New Zealand. Thành phố được xem là kinh đô văn hóa của đất nước Châu Đại Dương này. Các nhà chức trách và người dân địa phương bắt tay vào công tác bảo vệ môi trường và thu được những thành công đáng kể.
10 thành phố và tiểu vương quốc sạch nhất trên trái đất ảnh 3

3. Canberra. Đây là Thủ đô của Australia. Canberra là thành phố kế hoạch hoàn toàn và không thuộc bất kỳ bang nào. Do lợi thế dân số ít (dưới 400.000 người) nên vấn đề vệ sinh môi trường khá tốt.
10 thành phố và tiểu vương quốc sạch nhất trên trái đất ảnh 4
4. Ottawa. Thủ đô và cũng là thành phố lớn thứ tư của Canada. Chính quyền thành phố cùng người dân địa phương chung tay bảo vệ môi trường nên Ottawa trở thành 1 trong những thành phố sạch nhất thế giới.
10 thành phố và tiểu vương quốc sạch nhất trên trái đất ảnh 5

5. Edinburgh. Đây là Thủ đô và cũng là thành phố lớn thứ hai của Scotland. Do vị trí nằm trên một địa hình đồi núi và có nhiều nhà ở kiến trúc thời George và kiến trúc Trung cổ nên Edinburgh là một trong những thành phố gây ấn tượng sâu sắc nhất châu Âu. Nhờ ý thức bảo vệ môi trường tốt mà Edinburgh đã biến từ “bãi rác” thành một trong những thành phố sạch nhất châu Âu nói riêng và thế giới nói chung.
10 thành phố và tiểu vương quốc sạch nhất trên trái đất ảnh 6

6. Montevideo. Thủ đô và thành phố lớn nhất của Uruguay. Đây là thành phố văn minh, thân thiện và có bầu không khí khá trong lành và môi trường sạch sẽ, thoáng mát. Montevideo còn là trung tâm thương mại và giáo dục của Uruguay cũng như là hải cảng chính.
10 thành phố và tiểu vương quốc sạch nhất trên trái đất ảnh 7
7. Tallinn. Là Thủ đô, đồng thời là thành phố lớn nhất của Estonia. Tallinn được xếp hạng là thành phố toàn cầu và đã được liệt kê trong số 10 thành phố hàng đầu kỹ thuật số trên thế giới. Việc chú trọng trồng cây xanh và ý thức bảo vệ môi trường khiến nơi đây trở thành một trong những thành phố sạch nhất thế giới.
10 thành phố và tiểu vương quốc sạch nhất trên trái đất ảnh 8

8. Helsinki. Đây là thành phố lớn nhất và là Thủ đô của Phần Lan. Helsinki là trung tâm nghiên cứu, văn hóa, giáo dục và chính trị của đất nước Bắc Âu này. Ngoài ra, vấn đề môi trường của thành phố cũng rất được chú trọng.
10 thành phố và tiểu vương quốc sạch nhất trên trái đất ảnh 9

9. Monaco. Là quốc gia-thành phố nhỏ có chủ quyền ở châu Âu với diện tích 1,98 km2. Đây là một trong những nơi có chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới. Theo WHO, đây là một trong những nơi có nồng độ bụi trong không khí thấp nhất thế giới.
10 thành phố và tiểu vương quốc sạch nhất trên trái đất ảnh 10
10. Madrid. Là Thủ đô và là thành phố lớn nhất Tây Ban Nha. Madrid được xem là trung tâm văn hóa của châu Âu. Mỗi năm, nơi đây đón lượng lớn khách du lịch tới thưởng ngoạn vẻ đẹp của nó. Việc phân bố các phương tiện công cộng, ý thức bảo vệ môi trường của các cơ quan và người dân nơi đây rất tốt.
Theo Telegraph

Có thể bạn quan tâm