10 ngày tới Trung Bộ vẫn nắng nóng gay gắt

10 ngày tới Trung Bộ vẫn nắng nóng gay gắt
"Kín mít từ đầu tới chân" là phương pháp chống lại cái nắng nóng của người tham gia giao thông trong những ngày này. Ảnh: Trọng Đạt – TTXVN
"Kín mít từ đầu tới chân" là phương pháp chống lại cái nắng nóng của người tham gia giao thông trong những ngày này. Ảnh: Trọng Đạt – TTXVN

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, các tỉnh miền Bắc nắng nóng tiếp tục xảy ra trong 3 ngày tới với nhiệt cao từ 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. 

Đêm 4/6 sẽ có khối khí mát tác động gây mưa rải rác cho khu vực, nên đến cuối tuần cường độ nắng giảm, nắng nóng chỉ xảy ra cục bộ, nhiệt độ khoảng 33 - 35 độ C. Trên khu vực các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ, rủi ro thiên tai ở cấp độ 1.

Các tỉnh phía Nam là nơi thời tiết ổn định nhất trong 10 ngày tới, khu vực Tây Nguyên khá mát mẻ với nền nhiệt cao nhất không quá 34 độ C, Nam Bộ chỉ xuất hiện nắng nóng cục bộ, nhiệt độ cao nhất ngày 32 - 35 độ C, một vài nơi trên 35 độ C.

Hôm nay 2/6, phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất ngày 35 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, gió Nam cấp 2 - 3, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C, Thủ đô Hà Nội nền nhiệt cao không quá 38 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 3, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 37 - 40 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2 - 3, nhiệt độ cao nhất 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.

Nam Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2 - 3, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh, nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm