10 địa danh đẹp nhất Trung Đông

10 địa danh đẹp nhất Trung Đông
Tòa nhà mái vòm đá
Tọa lạc ở Haram Al-Sharif, khu vực trung tâm của thành phố Jerusalem. Kiến trúc của tòa nhà phỏng theo phong cách của người Hồi giáo. Haram Al-Sharif được xây từ thế kỷ XVII, là một trong những địa danh linh thiêng nhất thế giới, có hình dạng như một điện thờ hình bát giác, mái vòm bằng vàng lộng lẫy và gạch lót nền lấy cảm hứng từ nghệ thuật của người La Mã. Bên trong tòa nhà có trưng bày một khối đá linh thiêng, được người Hồi giáo lẫn người Do Thái tôn thờ.
Thành lũy Erbil
Nằm trên một gò đất cao khoảng 30 m so với phần còn lại của thành phố Erbil, một khu trung tâm cổ của Iraq, cũng là thuộc địa bị chiếm đóng lâu đời nhất thế giới.
Những ngôi nhà nằm dọc phía bên ngoài của thành Erbil khiến cấu trúc của nó nhìn giống như một pháo đài, trong khi phần bên trong có nhiều lối đi hẹp, cổng hình mái vòm và công trình xây bằng gạch phức tạp. Năm 2014, Erbil được UNESCO công nhận là di sản thế giới.
Thành phố Hegra
Là một trong số những thành phố rộng nhất của vương quốc cổ Nabatean, chỉ đứng hàng thứ 2 sau thành cổ Petra của Jordan. Thành phố được xây dựng từ thế kỷ thứ I sau Công nguyên, trước đây là một nghĩa trang. Trong nghĩa trang có đến 131 ngôi mộ to lớn, phía trước mặt tiền được cắt và thiết kế tỉ mỉ trên mặt đá. Ngày nay, địa danh này có tên trong danh sách bảo tồn đặc biệt.
Hang động Jeita
Jeita gồm có 2 hang động đá vôi nối liền nhau, nằm ở thung lũng Nahr al-Kalb của Lebanon. Phía trên của hang động, có thể đi bộ và chỗ thấp hơn có thể nhìn thấy khi ngồi chèo thuyền trên một hồ nước uốn lượn qua hang. Cả 2 hang động đều mang vẻ đẹp tự nhiên, với những thạch nhũ và măng đá, rong rêu, cột… Ngắm nhìn làn nước trong veo, những khối đá nhiều màu, bạn có cảm giác như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác với thực tại.
Sa mạc Khor Al udiad
Là một trong những cảnh quan độc đáo nhất Trung Đông do nằm kế bên bờ biển Qatari của vịnh Ba Tư, sa mạc Khor Al Udiad càng tăng thêm vẻ nổi bật. Vào ban ngày, sóng biển vỗ rì rào giữa những đụn cát mềm mại, trắng xóa, tạo nên một phong cảnh biển tươi sáng và tĩnh mịch của vùng nội địa. Lúc hoàng hôn, cảnh quan nơi đây càng trở nên rực rỡ hơn, nhờ phản chiếu vô số màu sắc lấp lánh trên mặt cát và nước biển.
Viện bảo tàng Luxor
Luxor là viện bảo tàng lộ thiên lớn nhất thế giới của Ai Cập, với nhiều di tích đẹp,nhà thời Hồi giáo và đền thờ. Sự kết hợp này khiến viện bảo tàng trở thành địa danh đặc trưng nhất của vùng Trung Đông. Ngôi đền Karnak nổi bật nhờ những cột đá sa thạch và trụ gạch được bảo tồn cẩn thận, có hơn 50 ngôi mộ nằm trong thung lũng dành cho các vua chúa, trong số này có ngôi mộ tuyệt đẹp của vua Tutankhamun, giúp khách tham quan hồi tưởng về một nền văn hóa phong phú trong quá khứ của người Ai Cập.
Vịnh Musandam
Nằm ở eo biển Hormuz, cảnh quan nơi đây kết hợp giữa vẻ đẹp ấn tượng của vịnh Na Uy và vẻ đẹp tự nhiên của bán đảo Ả Rập. Nhiều núi đá lởm chởm chìm trong nước, nằm cạnh các bề mặt của những vách đá dựng đứng, những ngôi làng nhỏ ven biển nằm rải rác giữa các vách đá cheo leo. Mặc dù phong cảnh núi non khá thưa thớt, nhưng trong vịnh có nhiều động vật hoang dã và cũng là địa điểm hấp dẫn dành cho những du khách thích lặn dưới nước với bình dưỡng khí.
Nhà thờ hồi giáo Nasir al-Mulk
Nasir al-Mulk còn được gọi là nhà thờ Hồi giáo Pink, tọa lạc tại vùng Shiraz của Iran. Nhà thờ nổi tiếng với lối kiến trúc bằng gạch cầu kỳ, phức tạp, cửa sổ kính màu, là một trong những nơi thờ phượng vào bậc nhất trên thế giới. Khi ánh nắng ban mai xuyên qua các cửa sổ của nhà thờ, tạo thành những điểm sáng như ngọc quý trải dài trên nền gạch và những tấm thảm Ba Tư, giống như một mảnh chắp vá sinh động của những mẫu vẽ, ánh sáng và màu sắc.
Quảng trường Shah
Quảng trường đồ sộ này tọa lạc tại thành phố Isfahan của Iran. Đây là một trong những quảng trường rộng và ấn tượng nhất thế giới. Nó được xây từ thế kỷ XVII và nổi bật nhờ những tòa nhà có từ thời đại Safavid cổ. Shah còn là địa điểm văn hóa quan trọng của Isfahan, vì nơi đây có hai nhà thờ Hồi giáo xinh đẹp Shah và Sheikh Lotf Allah Mosque, cung điện vương giả Ali và khu chợ nhộn nhịp Isfahan Grand Bazaar, bao quanh 4 phía của quảng trường.
Nhà thờ hồi giáo Sheikh Zayed
Nhà thờ nằm ở Abu Dhabi, là thủ đô và thành phố đông dân cư nhất của khối Tiểu vương quốc Ả Rập. Nhà thờ có lối kiến trúc Hồi giáo với diện tích đủ sức chứa khoảng 40.000 tín đồ.
Bên ngoài nhà thờ có màu trắng sáng tinh khiết, tạo độ phản chiếu với những hồ nước trong khuôn viên nhà thờ. Nội thất nhà thờ được trang trí tuyệt đẹp, với nhiều cột đá cẩm thạch và khảm xà cừ, đèn chùm Swarovski nổi tiếng của nước Áo và những tấm thảm dệt Ba Tư.
langvietonline.vn (Làng Văn hóa Du lịch Các dân tộc Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm