Xứng đáng đơn vị đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục đại học đầu tiên khu vực miền núi phía Bắc

Xứng đáng đơn vị đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục đại học đầu tiên khu vực miền núi phía Bắc

Tiền thân là Khoa Công nghệ thông tin trực thuộc Đại học Thái Nguyên được thành lập từ năm 2001 theo Quyết Định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Năm 2011, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông trên cơ sở nâng cấp Khoa Công nghệ thông tin thuộc Đại học Thái Nguyên. Đến nay, nhà trường đã có trên 500 cán bộ, giảng viên phục vụ cho công tác đào tạo của một chuyên ngành tiến sĩ, 2 ngành đào tạo thạc sỹ và 17 ngành đào tạo trình độ đại học với quy mô gần 6.000 sinh viên, học viên sau đại học. Đội ngũ cán bộ quản lý, giảng dạy có năng lực đạt chuẩn quy định, đáp ứng tốt yêu cầu thực tiễn. 

Ngày 16/3/2017, Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông - Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Lễ công bố và đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục và trở thành Trường đại học đầu tiên đạt tiêu chuẩn kiểm đHiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Thái Nguyên. Ảnh: Thu Hằng – TTXVN.
Ngày 16/3/2017, Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông - Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Lễ công bố và đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục và trở thành Trường đại học đầu tiên đạt tiêu chuẩn kiểm đHiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Thái Nguyên. Ảnh: Thu Hằng – TTXVN.

Thực hiện chương trình hành động của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục giai đoạn 2011-2020 và chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ năm 2008, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động cần thiết phục vụ công tác tự đánh giá, kiểm định chất lượng giáo dục theo quy chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. 

Tại Việt Nam, kiểm định chất lượng giáo dục ngày càng được chú trọng hơn bởi là thước đo khẳng định chất lượng dạy và học của các cơ sở giáo dục. Với sự nỗ lực cố gắng của tập thể nhà trường, Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã tiến hành khảo sát, đánh giá và công nhận Trường đại học Công nghệ thông tin và truyền thông đạt 53/61 chỉ tiêu theo bộ tiêu chuẩn (đạt 86,88%) và được cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cho nhà trường trong thời hạn 5 năm. 

Không chỉ là trường đại học đầu tiên trong khu vực miền núi phía Bắc được nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông còn là một trong 15 trường đại học đầu tiên của cả nước đạt các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Sinh viên Đại học Thái Nguyên dự học tại Giảng đường thông minh. Ảnh: Thu Hằng- TTXVN
Sinh viên Đại học Thái Nguyên dự học tại Giảng đường thông minh. Ảnh: Thu Hằng- TTXVN

Ông Nguyễn Văn Tảo, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên cho biết, với phương châm "Lấy con người là nhân tố quyết định; xây dựng nhà trường đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, sáng tạo; lấy hoạt động chuyên môn, chất lượng làm nòng cốt", trong thời gian tới, tập thể nhà trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, phấn đấu đến năm 2020 sẽ trở thành trường đại học điện tử đạt đẳng cấp quốc gia, là một trong những Trung tâm hàng đầu của Việt Nam về đào tạo trình độ đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế./. 

 

Có thể bạn quan tâm