Thừa cân liên quan đến 8 loại ung thư

Thừa cân liên quan đến 8 loại ung thư
Thừa cân liên quan đến 8 loại ung thư ảnh 1
Ảnh minh họa.

Một báo cáo mới đăng tải trên tờ "New England Journal of Medicine" đã đưa thêm hơn 8 loại ung thư vào danh sách nên lưu ý của những người bị thừa cân. Năm 2002, Cơ quan nghiên cứu Ung thư của Tổ chức y tế Thế giới có trụ sở tại Pháp cho biết những người bị thừa cân có thể tăng nguy cơ bị ung thư ruột kết, thực quản, thận, vú và dạ con. Tuy nhiên, đến nay Cơ quan này đã thêm vào danh sách nói trên nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dầy, gan, bàng quang, lá lách, buồng trứng và tuyến giáp cũng như là một loại u não ác tính được biết đến như bệnh u màng não và ung thư máu dòng tủy.

Các nhà nghiên cứu đã rà soát hơn 1.000 đối tượng thừa cân và có nguy cơ ung thư, cho biết việc hạn chế tăng cân trong hơn một thập kỷ quá có thể giúp giảm nguy cơ những bệnh ung thư nói trên.

Ung thư thường phát sinh không có nguyên nhân rõ ràng. Ung thư có thể phát sinh do virus, ô nhiễm môi trường, những yếu tố liên quan đến gien di truyền và nhiễm chất phóng xạ. Bên cạnh đó, những nhân tố về thói quen sống như hút thuốc lá hay bị thừa cân cũng có thể khiến một người dễ mắc bệnh ung thư hơn. Theo thống kê, khoảng 9% nữ giới bị ung thư ở Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Đông được cho là có liên quan đến béo phì. 

Theo các chuyên gia y tế, trong cơ thể của bệnh nhân béo phì quá trình sản sinh và sản sinh quá mức lượng nội tiết tố như estrogen, testosterone và insulin đã dẫn đến nguy cơ cao mắc những bệnh ung thư nói trên. Trên thế giới có khoảng 640 triệu người trưởng thành và 110 triệu trẻ em bị béo phì.

Có thể bạn quan tâm