Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày hội có hai khu vực tư vấn xét tuyển chuyên sâu về các nhóm ngành gồm khoa học xã hội, ngoại ngữ, sư phạm, luật, công an, quân đội, y dược, kinh tế, tài chính, ngân hàng, ngoại thương, kế toán, kiểm toán; nhóm ngành khoa học tự nhiên, điện - điện tử, cơ điện tử, công nghệ thông tin, dầu khí, ô tô, cơ khí, giao thông vận tải, xây dựng, nông lâm. Bên cạnh đó, ngày hội có sự tham gia khoảng 80 trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp với hơn 150 gian tư vấn đã cung cấp cho thí sinh và phụ huynh các thông tin chi tiết về các chương trình đào tạo, phương án tuyển tuyển sinh của nhà trường.

Ảnh minh họa- TTXVN
Ảnh minh họa- TTXVN


Nhiều vấn đề liên quan đến quy trình nộp hồ sơ xét tuyển, chọn trường phù hợp, cơ hội việc làm… đã được trao đổi sôi nổi tại ngày hội. Trong đó, rất nhiều ý kiến của thí sinh và phụ huynh quan tâm đến cơ hội việc làm của các ngành sau khi tốt nghiệp. Các chuyên gia cho rằng, bên cạnh cơ hội việc làm, các thí sinh nên lựa chọn ngành học mình thực sự yêu thích, phù hợp với khả năng của mình thì mới có thể phát huy được hết năng lực bản thân trong quá trình học tập cũng như làm việc sau khi ra trường. Các chuyên gia cũng nhận định, kết quả kỳ thi THPT vừa qua có phổ điểm thấp hơn so với năm trước nên có thể điểm chuẩn các trường sẽ thấp hơn năm trước, thí sinh nên căn cứ vào sở thích, kết quả thi và so sánh với điểm chuẩn những năm trước để chọn được ngành phù hợp.

Rút kinh nghiệm từ thực tiễn trong công tác tuyển sinh năm 2015, quy chế xét tuyển đại học, cao đẳng năm nay đã có những thay đổi, điều chỉnh phù hợp nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh cũng như các trường. Một trong những điểm nổi bật là năm nay các thí sinh sẽ không được rút hồ sơ trong quá trình xét tuyển, do vậy thí cần cân nhắc kỹ việc chọn trường, chọn ngành phù hợp với năng lực cũng như đam mê của mình. Bên cạnh đó, năm nay thí sinh chỉ được cấp một giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh không dùng giấy này để đăng ký xét tuyển, mà chỉ nộp cho trường mình đã trúng tuyển và sẽ theo học, sau khi các trường công bố kết quả tuyển sinh.

Tại ngày hội, các chuyên gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tham gia tư vấn, chia sẻ với các thí sinh và phụ huynh những thông tin mới về tuyển sinh đại học, cao đẳng và cách thức tham gia đăng ký xét tuyển năm nay./.


Có thể bạn quan tâm