Khắc phục hậu quả bão số 3

Yên Bái tìm thêm 2 người mất tích vẫn còn sống đưa về nơi an toàn

Yên Bái tìm thêm 2 người mất tích vẫn còn sống đưa về nơi an toàn
Nhiều tảng đá to nằm la liệt ra đường sau mưa lũ. Ảnh: Việt Dũng-TTXVN
Nhiều tảng đá to nằm la liệt ra đường sau mưa lũ. Ảnh: Việt Dũng-TTXVN
Trong ngày 21/7, các lực lượng cứu hộ cũng đã di dời khẩn cấp 169 hộ đến nơi an toàn. Hiện nay các hộ gia đình đang ở nhờ nhà người thân, tại các nhà văn hóa thôn, trường học và Trạm y tế xã.

Tỉnh Yên Bái cũng đã cấp phát gần 6 tấn gạo hỗ trợ cho các gia đình gặp nạn do mưa lũ; hỗ trợ 54 hộ tại 9 xã với số lượng gần 4 tấn gạo cho 266 khẩu. Vận chuyển 3 tấn gạo và 200 thùng mì tôm lên xã Nậm Mười, Sùng Đô. Bộ Quốc phòng đã quyết định cấp phát cho tỉnh Yên Bái 6 tấn lương khô, 20 bộ nhà bạt, 10 máy phát điện và máy bơm nước.

Nhiệm vụ trọng tâm trong ngày hôm nay của tỉnh Yên Bái là tiếp tục tìm kiếm người mất tích, động viên giúp đỡ các gia đình bị nạn, ổn đời sống nhân dân vùng lũ. Tỉnh sẽ nỗ lực tiếp cận hết tất cả các xã bị cô lập, khôi phục giao thông, khẩn trương khắc phục môi trường, phòng chống dịch bệnh phát sinh sau lũ.

Tỉnh Yên Bái và các địa phương tổ chức thành nhiều tổ công tác đi xuống tận thôn, bản để hỗ trợ an sinh xã hội; chuyển nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt cho người dân tại các thôn, xã; tiếp tục chỉ đạo di dời khẩn cấp các hộ ở các khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn; tổ chức đưa máy bơm, máy phát điện vào các xã đang bị chia cắt; tổ chức tiếp nhận tiền, hàng hóa cứu trợ và phân bổ hỗ trợ kịp thời cho nhân dân đảm bảo công bằng, minh bạch, khách quan.
 
Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm