Yên Bái hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch trồng rừng năm 2017

Yên Bái hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch trồng rừng năm 2017
Ông Nguyễn Phúc Cường, Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Yên Bái cho biết, để có được kết quả trên, ngay từ cuối năm 2016 Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Yên Bái cùng với các huyện, thị trong tỉnh chỉ đạo quyết liệt các tổ chức và hộ trồng rừng chủ động gieo ươm cây giống phục vụ cho trồng rừng năm 2017. Khi bước vào mùa vụ, các tổ chức, cá nhân trồng rừng đã tranh thủ lúc thời tiết thuận lợi để trồng rừng theo đúng quy trình kỹ thuật đề ra. Do vậy, đến nay toàn bộ diện tích trồng rừng hiện đang phát triển tốt, tỷ lệ cây trồng đạt trên 95%.

Cũng theo ông Cường, không chỉ hoàn thành vượt kế hoạch mà chất lượng rừng trồng năm nay cũng tốt hơn nhiều, nhất là rừng kinh tế cơ bản được trồng bằng các giống cây tiến bộ, chất lượng tốt, năng suất cao đáp ứng nhu cầu chế biến của thị trường.

Cùng với trồng rừng, toàn tỉnh còn khai thác và tiêu thụ 450.000 m3 gỗ rừng trồng các loại, đạt 100% kế hoạch; 96.000 tấn tre, nứa, vầu, đạt 100% kế hoạch; khai thác sơ chế 394,2 tấn nhựa thông, đạt 112,6% kế hoạch.
Đức Tưởng

Có thể bạn quan tâm