Vui Tết Trung thu với trẻ em các dân tộc tỉnh Đắk Lắk

Vui Tết Trung thu với trẻ em các dân tộc tỉnh Đắk Lắk
Trao học bổng, cặp sách, tặng quà trung thu cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.
Trao học bổng, cặp sách, tặng quà trung thu cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.
Tham dự Chương trình, 700 em nhỏ đã được hòa mình vào không khí Tết Trung thu đầm ấm, náo nhiệt với tiết mục múa lân, phá cỗ Trung thu, sự xuất hiện của chị Hằng – chú Cuội và các ca khúc văn nghệ như: "Chiếc đèn ông sao", "Em đi xem hội trăng rằm", "Thằng cuội", "Rock vầng trăng", "Rước đèn Trung thu". Ngoài 700 phần quà trao tặng cho các em, dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk cùng các đơn vị tài trợ đã trao tặng 5 hợp đồng bảo hiểm an sinh giáo dục (trị giá 20 triệu đồng/hợp đồng/em), 150 suất học bổng và cặp sách, 50 chiếc xe đạp cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vượt khó học giỏi.
Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.
Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.
Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.
Em Lê Xuân Tâm, học sinh lớp 6B, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Viết Xuân, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk xúc động chia sẻ, mỗi dịp Tết đến Xuân về hoặc đầu năm học mới, Tết Trung thu, học sinh thuộc diện hộ nghèo, mồ côi cha mẹ, khuyết tật, học sinh dân tộc thiểu số như em lại được tiếp thêm nghị lực, sức mạnh để vượt lên chính mình, trở thành con ngoan trò giỏi. Mỗi suất học bổng, mỗi phần quà như nhắc nhở em và các bạn phải quyết tâm khắc phục khó khăn, học tập chăm chỉ, phấn đấu trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Cùng tâm trạng với em Lê Xuân Tâm, em H Nư Niê, dân tộc Ê đê, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Đức Cảnh, huyện Ea Kar vui mừng chia sẻ, được tham gia đêm Trung thu náo nhiệt, H Nư cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Được nhận quà, nhận học bổng càng giúp cho Tết Trung thu năm nay của H Nư thêm nhiều ý nghĩa.
Trao tặng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho các em. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN
Trao tặng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho các em. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN
Ông Trần Phú Hùng, Giám đốc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk cho biết, nằm trong chuỗi các hoạt động, nhân dịp Tết Trung thu năm 2018, Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tổ chức “Đêm hội trăng rằm năm 2018” tại thị xã Buôn Hồ và tặng 50 suất học bổng, 20 chiếc xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp Quỹ Hiểu về trái tim tổ chức Chương trình “Trung thu yêu thương lần thứ 9 – Năm 2018”, hỗ trợ 200 suất quà, 20 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Ea Hu, huyện Cư Kuin. Các hoạt động nhằm động viên trẻ em các dân tộc, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn nỗ lực rèn luyện bản thân, phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống; tạo điều kiện tốt nhất để các em được vui chơi một Tết Trung thu 2018 ấm áp, vui tươi.
Hoài Thu

Có thể bạn quan tâm