Từ tháng 6/2017, tăng tần suất bay thẳng từ Huế - Băng Cốc

Từ tháng 6/2017, tăng tần suất bay thẳng từ Huế - Băng Cốc

Tại buổi làm việc, đại diện Hãng hàng không Jetstar cho biết, sau 2 năm thực hiện các chuyến bay thẳng Huế - Băng Cốc với tần suất 2 chuyến/tháng và ngược lại, bước đầu đã có lượng khách nhất định thường xuyên bay với công suất trên 70% số ghế trên mỗi chuyến bay. Do tần suất bay thấp nên chưa thu hút và kết nối được khách du lịch đi theo tour ngắn ngày, do vậy nếu muốn duy trì đường bay thẳng Huế - Băng Cốc cần phải tăng tần suất bay giữa hai chiều. 

Ảnh minh họa- TTXVN
Ảnh minh họa- TTXVN

Theo đại diện đơn vị lữ hành Thái Lan (đơn vị đang phối hợp tổ chức đưa khách du lịch theo tuyến bay thẳng Băng Cốc - Huế), việc tăng tần suất bay thẳng từ Huế - Băng Cốc và ngược lại là cần thiết và phải thực hiện ngay trong mùa du lịch Hè 2017. 

Đại diện các doanh nghiệp và đơn vị lữ hành du lịch đều thống nhất và ủng hộ việc mở đường bay thường xuyên Huế - Băng Cốc, trước mắt nên thực hiện 2 chuyến/tuần (thay vì 2 chuyến/tháng như trước đây) để khai thác điểm mạnh của tour du lịch Huế, một điểm đến 5 di sản. 

Đại diện các đơn vị đề nghị tỉnh Thừa Thiên - Huế sớm có văn bản cụ thể cho đơn vị làm việc với Bộ trưởng Du lịch Thái Lan để có định hướng phát triển cũng như có chính sách hỗ trợ. Tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cần thống nhất về giờ bay và giá vé cho phù hợp, cảng hàng không và cảng vụ Phú Bài xem xét giảm và hỗ trợ các dịch vụ trong thời gian đầu để tạo điều kiện cho việc quảng bá, xây dựng tour du lịch trong thời gian dài. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Cao đề nghị Hãng hàng không Jetstar và các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành du lịch ủng hộ và đồng hành với chủ trương mở đường bay thường xuyên Huế - Băng Cốc của tỉnh Thừa Thiên - Huế. 

Riêng đối với từng công việc cụ thể nêu trên, UBND tỉnh giao cho các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện nhằm đảm bảo tốt các điều kiện cho các chuyến bay thường xuyên, đồng thời sẽ có chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành quảng bá, giới thiệu và kết nối các tour, tuyến du lịch cũng như có chương trình giảm giá vé tham quan các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh để thu hút lượng khách đi theo tuyến đường bay thường xuyên Huế - Băng Cốc.../. 

Có thể bạn quan tâm