Trường Hải triệu hồi 10.100 xe Mazda 3

Trường Hải triệu hồi 10.100 xe Mazda 3
Kể từ ngày 16/6/2016, Công ty TNHH MTV Sản xuất và lắp ráp ô tô VinaMazda thuộc Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải sẽ triệu hồi 10.100 xe Mazda 3 All New để khắc phục đèn báo lỗi động cơ, sau gần một năm người tiêu dùng phản ánh. 

Toàn bộ số xe thuộc diện triệu hồi trên được sản xuất từ ngày 9/12/2014 và đều sử dụng động cơ 1.5L Skyactive; trong đó có 7.740 chiếc sedan và 2.360 chiếc hatchback. Dự kiến, chương trình triệu hồi kết thúc vào tháng 12/2017 tại tất cả các đại lý ủy quyền xe Mazda trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và sửa chữa miễn phí khoảng 270 phút/xe. 
 
Trường Hải triệu hồi 10.100 xe Mazda 3 ảnh 1
 Mazda 3 All New.

Theo VinaMazda, nguyên nhân triệu hồi này do khi động cơ xe hoạt động, có thể xuất hiện hiện tượng muội than sinh ra và bám trên đầu kim phun nhiên liệu làm cho tiết diện các lỗ phun ở đầu kim phun bị thu hẹp. Điều này dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm dẫn đến ECU (bộ điều khiển động cơ) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”. 

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng bám muội than trên đầu kim phun là do có thành phần sunfat kẽm. Thành phần sunfat kẽm làm muội than không được tẩy đi theo cơ chế tự làm sạch tại đầu kim phun trong quá trình động cơ hoạt động. Hiện tượng này có thể dẫn đến động cơ ỳ máy, giảm công suất hoặc động cơ bị rung trong quá trình xe vận hành. 

Sự cố “đèn báo kiểm tra động cơ” trên xe Mazda 3 liên tục hiển thị trên bảng đồng hồ gây bất tiện cho người điều khiển xe và được khách hàng Việt Nam phản ánh liên tiếp từ giữa năm 2015. VinaMazda đã tiến hành làm việc với chủ xe và đưa ra biện pháp thay thế phụ tùng liên quan trong hệ thống có muội than, nhưng sau đó nhiều xe tiếp tục bị lỗi và Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu triệu hồi. 

Để tìm ra hướng khắc phục, VinaMazda cùng Mazda Nhật Bản đã có những nghiên cứu để đưa ra kết luận cuối cùng và chính thức thực hiện chương trình triệu hồi này. Tuy nhiên, chính sự chậm trễ này khiến cho các chủ xe Mazda 3 All New tỏ ra bức xúc về thái độ giải quyết khiếu nại của VinaMazda đối với khách hàng trong suốt thời gian qua.

Có thể bạn quan tâm