Triển lãm ảnh và sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Colombia

Triển lãm ảnh và sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Colombia
Triển lãm trưng bày các tác phẩm nhiếp ảnh của 5 nhiếp ảnh gia đã giành được giải thưởng Báo chí Văn hóa năm 2014, 2016 do Bộ Văn hóa Colombia phối hợp với các đơn vị văn hóa thuộc vùng Thái Bình Dương của Colombia tổ chức nhằm ghi nhận, khuyến khích việc sáng tác các tác phẩm báo chí tôn vinh vẻ đẹp âm nhạc, dân tộc, tinh thần của cộng đồng dân cư.
 
Ảnh: internet
Ảnh: internet
Triển lãm trưng bày 41 sản phẩm thủ công mỹ nghệ do những nghệ nhân bậc thầy Colombia chế tạo. Các sản phẩm này gồm đồ trang sức dạng sợi bện, hoa tai, vòng cổ, vòng tay, trang sức cho tóc và nhiều sản phẩm khác được làm từ hạt thổ cẩm. Triển lãm trưng bày các sản phẩm ở lĩnh vực dệt như: Thảm thổ cẩm, váy kiểu misak (được dệt theo phương thức truyền thống của người dân bản xứ Guambiano, vùng Silvia, tỉnh Cacau, miền Tây Nam Colombia); các sản phẩm đan như mũ (Pavas) được đan từ sợi cây cọ Iraca, giỏ đan từ sợi cây cọ Werrengue...

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên đánh giá cao sáng kiến tổ chức triển lãm của Đại sứ quán Colombia tại Hà Nội. Thứ trưởng nhấn mạnh: Triển lãm là một hoạt động có tính sáng tạo, giúp tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác, thúc đẩy thương mại và giao lưu văn hóa giữa hai nước. Triển lãm giúp người dân Việt Nam thêm hiểu và yêu mến nét đẹp, bản sắc văn hóa đa dạng của Colombia, khuyến khích sự trao đổi, giao lưu, học hỏi, cổ vũ cho nỗ lực giao thương giữa hai nước.

Đại biện nước Cộng hòa Colombia tại Việt Nam Claudia Zambrano mong muốn: Người dân Việt Nam sẽ cảm nhận được tâm hồn của những nghệ sĩ, nghệ nhân Colombia thông qua hình ảnh, hiện vật được trưng bày tại triển lãm, hiểu rõ tình hữu nghị, sự ngưỡng mộ và tình cảm mà nhân dân Colombia dành cho Việt Nam. 

Triển lãm "Văn hóa kết nối Colombia và Việt Nam" là một hoạt động đánh dấu việc thực hiện nội dung chương trình trao đổi văn hóa giai đoạn 2017-2019 do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ký kết với lãnh đạo Colombia trong chuyến thăm cấp cao tới Colombia vào tháng 7/2016. 

Triển lãm diễn ra đến ngày 4/6 tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội)./. 
 
Minh Huệ
TTXVN

Có thể bạn quan tâm